ทำลายระเบิดลูกที่ 2 ดักทำร้ายตำรวจ บาดเจ็บ 3 นาย

View icon 44
วันที่ 24 ก.ค. 2567 | 07.15 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตำรวจ สภ.เทพา ถูกคนร้ายลอบวางระเบิด ขณะลาดตระเวนผ่านหน้าโรงไฟฟ้าชีวมวล ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย เคราะห์ดีระเบิดทำงานแค่ลูกเดียว หลังเจ้าหน้าที่อีโอดีไปพบระเบิดลูกที่สองถูกฝังห่างจากระเบิดลูกแรกแค่ 20 เมตร

ภาพวินาทีเจ้าหน้าที่อีโอดีเข้าทำลายระเบิดลูกที่ 2 เสียงดังสนั่น เห็นสะเก็ดระเบิด ปลิวทั่วถนนบ้านบ่อน้ำส้ม ตำบลเกาะสะบ้า อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา

ส่วนระเบิดลูกแรก ถูกฝังบริเวณจอมปลวกริมถนน ห่างจากระเบิดลูกที่สองแค่ 20 เมตร แต่ถูกคนร้ายกดชนวนระเบิดช่วงเช้าของเมื่อวานนี้ (23 ก.ค.) ขณะตำรวจ สภ.เทพา 4 นาย นั่งรถกระบะสายตรวจเดินทางไปยังโรงไฟฟ้าชีวมวล แต่ถูกลอบวางระเบิดก่อนถึงเป้าหมาย 500 เมตร ส่งผลให้ตำรวจ 3 นายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย มีแผลถลอกตามร่างกายและหูอื้อ ส่วนรถกระบะสายตรวจพังเสียหาย โดยเฉพาะตัวถังรถฝั่งตรงข้ามคนขับ ยางแตก ขับต่อไม่ได้

แหล่งข่าวในพื้นที่ เผยว่า ก่อนหน้านี้ช่วงเวลากลางคืน มีผู้ไม่หวังดีใช้โดรนบินสอดแนมบริเวณโรงไฟฟ้าชีวมวล ซึ่งอยู่ในพื้นที่เปลี่ยวเป็นประจำ โดยก่อนเกิดเหตุ 1 วัน มีการแจ้งเตือนให้ฝ่ายปกครองและฝ่ายความมั่นคง เฝ้าระวังการก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่อำเภอเทพา หลังพบความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่กำลังเร่งตรวจสอบว่าเหตุลอบวางระเบิดครั้งนี้มีความเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ลอบวางระเบิดรถกระบะของตำรวจ สภ.หนองจิก จังหวัดปัตตานี หรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง