พิษเห็ดป่า รายที่ 3 ร่วมวงกิน แกงเห็ด เสียชีวิต

View icon 71
วันที่ 24 ก.ค. 2567 | 06.04 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - มาที่เหตุสลด เสียชีวิตเกือบยกครัว เพียงเพราะเห็ดที่เก็บจากป่า หลังมีครอบครัวหนึ่ง ไปเก็บมาทำอาหารกินกัน โดยคนสุดท้ายที่เสียชีวิต คือ พ่อของคนที่ไปเก็บเห็ดมา ที่สำคัญเคราะห์ยังดี ไม่นำเห็ดดังกล่าว ทำอาหารใส่บาตรพระ

นางคำจันทร์ อายุ 66 ปี ร้องไห้ปริ่มขาดใจ หลังดูหน้า นายบุญ สามี อายุ 69 ปี ซึ่งเป็นบุคคลสุดท้ายที่เสียชีวิตเป็นรายที่ 3 จากการร่วมกินเมนู "แกงเห็ดป่า" ที่ลูกชาย หรือ นายคำพันธ์ เป็นคนไปเก็บมา เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม ก่อนที่นางคำจันทร์ จะนำมาปรุงเมนูแกงเห็ด กินเป็นมื้อเที่ยง โดยมี นายบุญ นายคำพันธ์ และลูกสะใภ้ หรือ นางสำลี กินร่วมวงกินเมนูดังกล่าว

จนกระทั่งในคืนวันที่ 9 ทั้งหมดถูกนำส่งโรงพยาบาล รักษาตัวอยู่จนวันที่ 19 และ 20 กรกฎาคม นายคำพันธ์ ก็สิ้นใจก่อน นางสำลี ตามลำดับ กระทั่งวันที่ 23 กรกฎาคม นายบุญ ก็มาจากไป

จนนางคำจันทร์ ทำใจไม่ได้ เพราะค่อย ๆ ทยอยสูญเสียคนในครอบครัวไปในเวลาไล่เรี่ยกัน จึงอยากเตือนชาวบ้านที่นิยมไปเก็บเห็ดป่ามากิน ควรดูให้ดี อย่าให้เหมือนลูกชายตน ที่แม้มีคนเตือนว่า เป็นเห็ดพิษ ก็ไม่สนใจจนสุดท้ายเกิดเหตุสลดขึ้น และเคราะห์ยังดีที่ตนเพียงแค่ชิม จึงรอดชีวิตมาได้

นางคำจันทร์ ยอมรับว่า ระหว่างที่ทำเมนูเห็ดไม่รู้ว่ามีพิษ จนได้คุยกับคนที่เตือนลูกชายไป และยังบอกด้วยว่า เคราะห์ยังดีในวันที่ทำเมนูนี้ ไม่นำเห็ดป่าพิษ ดังกล่าวไปทำเมนูอาหาร ใส่บาตรพระ ไม่เช่นนั้นคงเสียใจกว่าเดิม เพราะอาจทำให้มีคนเดือดร้อนขยายวงเพิ่มขึ้นได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง