ปารีสเกมส์ 2024 EP.13 ทีมมวยสากลสมัครเล่น ความหวังโอลิมปิกของไทย

View icon 150
วันที่ 24 ก.ค. 2567 | 08.03 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ปารีสเกมส์ วันนี้ ติดตามความเคลื่อนไหวทีมมวยสากลฯ ที่ห่างหายจากเหรียญโอลิมปิกเกมส์มา 2 สมัย

หลังจากทัพมวยสากลไทย ทำผลงาน 3 เหรียญเงิน และ 4 เหรียญทองแดง ในเอเชียนเกมส์ แม้พลาดหวังจากเหรียญทองที่วางไว้ แต่ถือว่าคุ้มค่า เพราะได้ 4 โควตาเข้าสู่โอลิมปิกเกมส์ 2024 โดยอัตโนมัติ จาก 3 เหรียญเงิน ได้แก่ ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด รุ่น 51 กิโลกรัมชาย, จุฑามาศ รักสัตย์ รุ่น 50 กิโลกรัมหญิง, จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง รุ่น 66 กิโลกรัมหญิง และ ธนัญญา สมนึก รุ่น 60 กิโลกรัมหญิง ที่ได้เหรียญทองแดง จากนั้น สมาคมกีฬามวยสากลฯ ส่งนักมวยที่เหลือเข้าแข่งขันรอบคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ มาโดยตลอด จนมาสนามสุดท้ายที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก รวมทุกสนามได้มาเพิ่มอีกทั้งสิ้น 4 คน บรรจง สินศิริ ในรุ่น 63.5 กิโลกรัม, วีระพล จงจอหอ หลานอดีตเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ สมจิตร จงจอหอ ในรุ่น 80 กิโลกรัม, จุฑามาศ จิตรพงศ์ รุ่น 54 กิโลกรัมหญิง และ ใบสน มณีก้อน รุ่น 75 กิโลกรัมหญิง รวมครั้งนี้ ไทยได้ไปโอลิมปิกเกมส์ถึง 8 รุ่น

สิ่งหนึ่งที่ทำให้นักมวยไทยได้ตั๋วมากขนาดนี้ คือ การวางแผนระยะยาวของสมาคมกีฬามวยสากลฯ ตั้งแต่ก่อนหน้าเอเชียนเกมส์ ปูทางมาถึงการคัดเลือกเข้าสู่โอลิมปิกเกมส์ การเป็นเจ้าภาพเพื่อได้ลุ้นคัดเลือกในสนามสุดท้าย จนมาถึงก่อนแข่งขัน ขณะนี้ทำการบินไปฝึกซ้อมอยู่ที่ประเทศเยอรมนี ตั้งแต่เดือนที่แล้ว เพื่อการฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ และมีการลงนวมกับนักมวยฝีมือในชาติยุโรป เพื่อปรับจุดบกพร่องของนักชกก่อนเดินทางเข้าหมู่บ้านนักกีฬา เพื่อซ้อมต่อและสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ ต่อไป

และแน่นอนไปถึง 8 รุ่น ทุกคนต่างจับตามองไปที่กีฬามวยสากลฯ ว่าจะมีเหรียญให้แฟนมวยได้ชื่นใจ หลังหายไป 2 ครั้งที่ผ่านมา ซึ่งทางสมาคมฯ ก็หวังเช่นกัน หากจับสลากดีมีลุ้นแน่นอน

การเตรียมตัวของทีมมวยสากลไทยถือว่าดีมาก เหลือเพียงแค่ลุ้นการจับสลาก และสภาพจิตใจของนักชกบนเวทีเท่านั้น แข่งขันวันแรก 27 กรกฎาคมนี้

ติดตามข่าวสาร และโปรแกรมการแข่งขัน โอลิมปิก 2024 ได้ที่ : www.ch7.com/olympic2024