เครื่องบินเนปาลตก เสียชีวิต 18 คน มีนักบินรอดเพียงคนเดียว

เครื่องบินเนปาลตก เสียชีวิต 18 คน มีนักบินรอดเพียงคนเดียว

View icon 532
วันที่ 24 ก.ค. 2567 | 15.04 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เครื่องบินของสายการบิน "เซาร์ยา แอร์ไลน์ส" ลื่นไถลขณะกำลังนำเครื่องบินขึ้นและตกลง ที่สนามบินในเมืองหลวงของประเทศเนปาล มีผู้เสียชีวิต 18 คน มีนักบินรอดเพียงคนเดียวและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว

วันนี้ (24 ก.ค. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินของสายการบิน "เซาร์ยา แอร์ไลน์ส" (Saurya Airlines) ของเนปาล ลื่นไถลออกนอกรันเวย์ ขณะกำลังจะนำเครื่องบินขึ้นที่ท่าอากาศยานานาชาติตริภูวัน (Tribhuvan) ในกรุงกาฐมาณฑุ ประเทศเนปาล เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ของวันนี้ ตามเวลาในท้องถิ่น ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 18 คน  

ทางเจ้าหน้าที่ เผยว่า เครื่องบินลำดังกล่าวบรรทุกลูกเรือ 2 คน และช่างเทคนิค 17 คน มุ่งหน้าไปยังเมืองโปขระ เพื่อตรวจสอบการบำรุงรักษา โดยนักบินได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงแล้ว ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุ

ทั้งนี้ สายการบิน "เซาร์ยา แอร์ไลน์ส" ให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศ ด้วยเครื่องบินเจ็ท Bombardier CRJ-200 จำนวน 2 ลำ ซึ่งมีอายุประมาณ 20 ปี โดยเนปาลถูกวิพากษ์วิจารณ์เรื่องความปลอดภัยทางอากาศนั้นย่ำแย่

ก่อนหน้านี้ เมื่อปี 2535 เกิดอุบัติเหตุทางการบินที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากที่สุด หลังเครื่องบินแอร์บัสของสายการบิน "ปากีสถานอินเตอร์เนชันแนล แอร์ไลน์" ชนกับภูเขาขณะเข้าใกล้กรุงกาฐมาณฑุ มีผู้เสียชีวิตไปถึง 167 คน และครั้งล่าสุดคือ เมื่อเดือนมกราคม ปี 2566 เกิดอุบัติเหตุสายการบิน "เยติ" ของเนปาลตก เนื่องจากนักบินตัดไฟโดยไม่ได้ตั้งใจ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 72 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง