ญาติร่ำไห้ รับ 4 ศพ ถูกฆ่ายกครัว

View icon 527
วันที่ 24 ก.ค. 2567 | 16.41 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ความคืบหน้าคดีอดีต ผอ.โรงเรียน บุกไปยิงครอบครัวภรรยาเก่า เสียชีวิตรวม 4 ศพ ก่อนจะยิงตัวตายตาม ล่าสุดวันนี้ ญาติ ๆ เดินทางไปรับศพจากโรงพยาบาลแล้ว บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

ญาติร่ำไห้รับศพถูกฆ่ายกครัว
ญาติ และเพื่อน ๆ รวมถึงคณะครู ต่างพากันกอดคอร่ำไห้ระงม หลังเจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายร่าง นางสาวดวงเดือน อายุ 41 ปี นางหยกมณี แม่ของ นางสาวดวงเดือน และ นายบุญเลื่อน น้องเขยของ นางหยกมณี มาตั้งบำเพ็ญกุศล ที่วัดบ้านหอยพัฒนา ตำบลหนองไผ่ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ

หลังกลางดึกของวันที่ 22 กรกฏาคม ที่ผ่านมา ถูก นายปฐพี อายุ 52 ปี สามีเก่าของ นางสาวดวงเดือน ซึ่งเป็น อดีตผู้อำนวยการ โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดบุรีรัมย์ ที่เพิ่งหย่าร้างกันไป บุกมายิงฆ่ายกครัว คาบ้านพัก ในตำบลหนองไผ่ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ ก่อนที่ ผู้ก่อเหตุ จะปลิดชีพตัวเอง โดยบรรยากาศเต็มไป ด้วยความโศกเศร้า หลายคนใช้มือลูบรูปภาพของผู้เสียชีวิต พร้อมกับส่งเสียงร้องไห้ดังไปทั่วศาลา 

ส่วนร่างของ นายปรมัตถ์ ทนายความ ซึ่งเป็นสามีใหม่ของ นางสาวดวงเดือน ที่ถูกยิงเสียชีวิตด้วยกันนั้น แม่ พร้อมทั้งหลาน ๆ ญาติ ๆ และเพื่อน ๆ ของ นายปรมัตถ์ เดินทางมารับศพจากโรงพยาบาลศรีสะเกษ นำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดมหาพุทธาราม (พระอารามหลวง) หรือ วัดพระโต โดยนิมนต์พระสงฆ์เดินนำหน้า มีหลานสาวเดินถือรูปภาพ นายปรมัตถ์ และมีแม่ของ นายปรมัตถ์ เดินมาพร้อมกัน ทุกคนร้องไห้สะอื้นเศร้าโศกเสียใจตลอดทาง เมื่อมาถึงวัดหลังตั้งศพเสร็จแล้ว มีการเตรียมพิธีรดน้ำศพ ซึ่งแม่ของ นายปรมัตถ์ ได้เดินไปลูบเท้าศพลูกชาย ร้องไห้น้ำตาแทบเป็นสายเลือด

ไม่ทำตามคำสั่งเสีย! ตั้งศพ อดีต ผอ. ฆ่ายกครัว
ส่วนศพของผู้ก่อเหตุ นายปฐพี หลังเจ้าหน้าที่นำไปชันสูตร ทางครอบครัวก็ได้นำมาตั้งบำเพ็ญกุศลไว้ที่บ้าน ในตำบลหนองบอน อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ ผอ. ตั้งแต่ช่วงเย็นเมื่อวานนี้ (23 ก.ค.) โดยทางครอบครัว ขอทำตามประเพณี เหมือนงานศพทั่วไป ไม่ขอทำตามคำสั่งเสีย ที่ นายปฐพี เขียนไว้ในกระดาษ ที่ระบุว่า "ไม่ต้องสวด เผาเลย เอาแค่กระดูกกลับ" ซึ่งบรรยากาศก็เป็นไปด้วยความโศกเศร้าเช่นกัน บรรดาชาวบ้าน และเพื่อน ๆ ของ นายปฐพี ที่ทราบข่าว ต่างทยอยเดินทางมาร่วมแสดง ความเสียใจกันไม่ขาดสาย

เพื่อนอดีต ผอ.โหด ไม่คาดคิดจะก่อเหตุร้าย
อย่าง นายพิษณุ สิงห์ประโคน อายุ 52 ปี อาจารย์ชำนาญการพิเศษ เพื่อนสนิทของ ผอ. เล่าว่า เคยเรียนด้วยกันมาตั้งแต่ปี 2537 สมัยราชภัฏเป็นวิทยาลัยครู หลังจากจบ ก็ได้ไปสอบเป็นครูด้วยกัน ที่ผ่านมา ก็พูดคุยกันมาตลอด เพราะ นายปฐพี เป็นคนจิตใจดี เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ เป็นคนชอบช่วยเหลือเพื่อน และเป็นที่รักของทุกคน จึงไม่คาดคิดว่าจะก่อเหตุแบบนี้

ยอมรับ ผอ.โหด เคยขู่ฆ่าอดีตเมีย
ด้าน พี่สาวของ นายปฐพี อายุ 56 ปี บอกว่า ปกติน้องชายเป็นคนน่ารัก แต่ช่วงหลังมีอาการแปลก ๆ ชอบเก็บตัวเงียบ แต่ตนเองก็ไม่ได้ถามไถ่ว่าเป็นอะไร จนกระทั่งก่อนเกิดเหตุ มีตำรวจจากจังหวัดศรีสะเกษ มาเตือนว่า น้องชายได้ไปปล่อยใบปลิว ประกาศฆ่าล้างโคตรฝ่ายหญิง ยอมรับว่า ก็ตกใจ ไม่คาดคิดว่าน้องจะลงมือก่อเหตุจริง ๆ

พบข้อมูล อดีต ผอ.โหด ซ้อมยิงปืนทุกสัปดาห์
ขณะเดียวกัน ข้อมูลส่วนตัว ของ ผอ.ปฐพี ก็เริ่มคลี่คลายออกมาเรื่อย ๆ ล่าสุด หลังเจ้าหน้าที่ไป ตรวจค้นบ้าน พบ อาวุธปืน อีก 3 กระบอก ไม่รวมกับปืนที่ก่อเหตุ ตำรวจก็ไปได้ข้อมูลมา พบว่า ผอ.ปฐพี ได้ไปซ้อมยิงปืน ที่ค่ายทหาร จังหวัดบุรีรัมย์ แทบทุกสัปดาห์ โดยเฉพาะช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา เหมือนจะเป็นการเตรียมความพร้อมหรือไม่ ยังไม่มีใครรู้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง