รวบหัวขโมยขี่ซาเล้ง ลักเสาเอกบ้านจัดสรรขาย ซื้อยาบ้าเสพ

รวบหัวขโมยขี่ซาเล้ง ลักเสาเอกบ้านจัดสรรขาย ซื้อยาบ้าเสพ

View icon 201
วันที่ 24 ก.ค. 2567 | 20.33 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เจ้าของโครงการบ้านจัดสรร แจ้งความถูกหัวขโมย ลักเสาเอก-เสาโทบ้านจัดสรร นำไปขายร้านของเก่า ตำรวจตามจับคาบ้าน เจ้าตัว สารภาพ ได้เงิน 400 นำไปใช้จ่าย-ซื้อยาบ้าเสพ

วันนี้ (24 ก.ค.67) ร.ต.ท.ทวีศักดิ์ มุงคุณ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งความจากนางสมคิด อายุ 68 ปี ระบุว่า มีคนร้ายเข้าไปขโมยตัดเหล็กเสาเอกเสาโท 2 ต้น ขนาดต้นละ 6 เมตร เอาไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่า เหตุเกิดที่หมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง หมู่13 บ้านดอนหัน ต.หนองนาคำ จ.อุดรธานี

นางสมคิด เล่าว่า ตนซื้อที่ดินบริเวณดังกล่าว เพื่อทำบ้านจัดสรรขาย ตอนนี้สร้างบ้านเดี่ยวเสร็จไปแล้ว 2 หลัง และกำลังจะสร้างหลังที่ 3 โดยเมื่อ 3 เดือนก่อน ตนได้ตั้งโครงเหล็กเสาเอก เสาโท ฝังลงในหลุม พร้อมกับทำพิธียกเสาเอกเสาโทเรียบร้อยแล้ว พอเช้าวันนี้มีพลเมืองดีโทรศัพท์มาบอกตนว่า เวลาประมาณ 11.00 น. มีโจรมาขโมยเสาเอกเสาโท นำไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่า ตนจึงตามไปดูที่ร้านรับซื้อของเก่า ซึ่งอยู่ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 1 กม. เจ้าของร้านพาไปดูโครงเสาทั้งสองต้น ส่วนคนร้ายเพิ่งกลับไปได้ 5 นาที ทำให้รู้ชื่อรู้หน้าคนร้ายที่เอามาขาย

“ตั้งใจว่าถ้าขายบ้านออก 2 หลังแล้ว จะก่อสร้างหลังที่ 3 ทันที จึงขึ้นเสาเอกเสาโทรอไว้ก่อน รู้สึกตกใจมากว่าโครงเสาเอกเสาโทที่ทำพิธีเอาไว้แล้วหายไป เพราะตอนที่สร้าง 2 หลังแรกก็ทำแบบนี้แต่ไม่หาย แต่มาหลังที่ 3 เสาเอกเสาโทหายไป อยากบอกคนร้ายว่าทำไมต้องมาเอาโครงเหล็กเสาเอกเสาโท มีอย่างอื่นให้ไปทำอีกเยอะไม่คุ้มที่ต้องมาก่อเหตุ และไม่อยากให้ไปทำอีก”

ต่อมาเวลา 15.30 น. วันเดียวกัน พ.ต.ท.บรรจง พาโคตร สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังลงพื้นที่ไปตรวจภาพกล้องวงจรปิด   พบคนร้ายขณะขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้างสีดำเทา มาขโมยเอาโครงเสาเหล็ก 2 ต้นไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่า จึงได้ไปสอบถามที่ร้านรับซื้อของเก่า และทราบตัวคนก่อเหตุ จึงไปควบคุมตัวได้ที่บ้าน ทราบชื่อว่านายจักรพงษ์ หรือเบียร์ อายุ 33 ปี โดยนายจักรพงษ์ รับสารภาพว่า ลักเสาเอก เสาโท ไปขายจริง ขายได้ 400 บาท และนำเงินมาใช้จ่าย ซื้อยาบ้าเสพหมดแล้ว เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปโรงพัก ตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด พบฉี่สีม่วง จึงแจ้งข้อหา ลักทรัพย์ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ก่อนควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง