เพื่อนสนิทย้ำ มือปืนเป็นคนดีมีน้ำใจ

View icon 44
วันที่ 25 ก.ค. 2567 | 06.10 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - จากคดีสะเทือนขวัญ อดีตสามีปืนโหดบุกยิง ผอ.ดวงเดือน สามีใหม่ และญาติ เสียชีวิต 4 ศพ ก่อนปลิดชีพตัวเอง วานนี้ญาติเข้ารับศพกลับมาตั้งบำเพ็ญกุศล ท่ามกลางเสียงร้องไห้ โดยเฉพาะลูกชายอายุ 12 ขวบ ต้องมากราบลาศพแม่จากไปอย่างกะทันหัน

น้ำตาท่วม รับ 3 ศพ เหยื่ออดีตสามีปืนโหด
เป็นภาพที่สะเทือนใจ ลูกชายอายุ 12 ขวบ กอดรูปตั้งหน้าศพของ ผอ.ดวงเดือน ร้องไห้ตลอดเวลา ระหว่างที่ ครอบครัวพากันเดินทางไปรับศพ ผอ.ดวงเดือน แม่ และน้าเขย ที่โรงพยาบาลกลับมาตั้งบำเพ็ญกุศล ที่วัดบ้านหอยพัฒนา ตำบลหนองไผ่ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ ญาติพี่น้องร้องไห้ระงม โดยเฉพาะลูกชาย ผอ.ดวงเดือน มองร่างไร้วิญญาณของแม่ กล่าวคำขอขมาศพทั้งน้ำตา ก่อนจะกราบลากัน

ญาติเศร้าจัดงานศพ “ทนาย” แทนงานวันเกิด
ส่วนศพของ นายปรมัตถ์ สามีใหม่ของ ผอ.ดวงเดือน ญาตินำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดมหาพุทธาราม ท่ามกลางเสียงร่ำไห้ บรรยากาศเศร้าสลดไม่แพ้กัน

เพราะแทนที่จะได้จัดงานวันเกิด ครบรอบ 40 ปี แต่กลับต้องมาจัดงานศพ โดยเมื่อวานนี้ (24 ก.ค.) วันรับศพกลับมาวัด ตรงกับวันคล้ายวันเกิดพอดี ญาติ ๆ ยังรู้สึกช็อก ทำใจไม่ได้กับเรื่องที่เกิดขึ้น

หลังจากนั้นครอบครัวผู้เสียชีวิตก็พากันไปทำพิธีเชิญดวงวิญญาณที่จุดเกิดเหตุ ตามความเชื่อของชาวอีสาน น้องสาวของ ผอ.ดวงเดือน กล่าวกับวิญญาณของแม่ และพี่สาว ไม่ต้องห่วงลูกชาย รับปากจะดูแลให้ดีที่สุด

เพื่อนสนิทย้ำ มือปืนเป็นคนดีมีน้ำใจ
ส่วนศพของ นายปฐพี ผู้ก่อเหตุ ครอบครัวนำกลับไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้าน จังหวัดบุรีรัมย์ ไม่ได้คำตามจดหมายสั่งเสีย ที่ ผอ.ปฐพี เขียนด้วยลายมือระบุว่า “ถ้าตายไม่ต้องตั้งสวดนะ เผาได้เลย แต่ส่งกระดูกกลับ”

บรรยากาศจัดอย่างเรียบง่าย มีญาติ ชาวบ้าน และเพื่อนสนิท มาร่วมแสดงความอาลัยไม่ขาดสาย เพื่อนสนิท บอกว่า เป็นคนดี มีน้ำใจช่วยเหลือเพื่อน เป็นที่รักของทุกคน ไม่คิดว่าจะทำได้แบบนี้ ยอมรับว่าตกใจมาก

พี่สาวของ ผอ.ปฐพี ยอมรับว่า ระยะหลังน้องชายมักเก็บตัว ไม่สุงสิงกับใคร ครอบครัวไม่กล้าไปยุ่งกับชีวิตส่วนตัวของเขา ยอมรับว่าทราบเรื่องที่น้องชายไปแจกใบปลิวขู่จะฆ่าล้างครัวฝ่ายหญิง สุดท้ายก็ทำจริง ๆ ครอบครัวรู้เสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น

ส่วนทางคดีปืนที่ตำรวจไปค้นเจอในบ้าน ผอ.ปฐพี เพิ่มอีก 3 กระบอก อยู่ระหว่างสืบค้นหาที่มา แต่จากการสอบสวนพบว่าช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา ผอ.ปฐพี ได้ไปซ้อมยิงปืนที่ค่ายจังหวัดบุรีรัมย์แทบทุกสัปดาห์ เหมือนเตรียมพร้อมไปก่อเหตุ ทางตำรวจสรุปสำนวนคดีส่งให้อัยการพิจารณาสั่งไม่ฟ้อง เพราะผู้ก่อเหตุปลิดชีพตัวเองไปแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง