จับสารวัตรแจ๊ะ ตัวปลอม เตรียมหลอกขายเสื้อ FC

View icon 70
วันที่ 25 ก.ค. 2567 | 06.12 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - พอ "สารวัตรแจ๊ะ" เริ่มเป็นที่รู้จักขึ้นมา ก็มีคนไปปลอมตัวว่าเป็น "สารวัตรแจ๊ะ" เตรียมจะหลอกขายเสื้อให้แฟนคลับ แม้ว่าจะยังไม่ทันลงมือหลอก แต่เพราะเจ้าตัวมีคดีอื่น ๆ ที่ถูกศาลออกหมายจับไว้ เลยถูกตำรวจนครบาลตามไปรวบตัวได้แบบนี้

ที่เห็นว่าพยายามแก้ตัวว่าเป็นหมายจับปลอม มันมีที่มาที่ไปอย่างนี้ว่า นายณรงค์ฤทธิ์ หรือ ไวท์ อายุ 30 ปี คนนี้ เคยถูกตำรวจจับกุมไปดำเนินคดีความผิดฐานฉ้อโกง รับโทษในเรือนจำจนครบมาแล้วรอบหนึ่ง แต่พอพ้นโทษเจ้าตัวไม่เข็ด ยังไปหลอกผู้เสียหายรายอื่น ๆ อีก จนถูกศาลออกหมายจับ แล้วพอตำรวจพื้นที่จะเอาหมายศาลไปจับกุมก็จะใช้วิธีอ้างว่าตัวเองเคยถูกจับกุมดำเนินคดีมาแล้ว แล้วหาจังหวะหลบหนีไป

ส่วนพฤติการณ์หลอกลวงที่ทำให้ผู้ต้องหาถูกศาลออกหมายจับ ก็เพราะจะคอยส่องตามเพจฯ ต่าง ๆ ที่มีการขายสินค้า ถ้าไปเห็นว่าเพจฯ ไหนขายดีจนสินค้าหมด ก็จะเข้าไปคัดลอกเอาข้อมูล แล้วสร้างเพจฯ เฟซบุ๊กปลอมขึ้นมา หลอกขายสินค้าแบบเดียวกัน ตัวอย่างเช่น หลอกขายยาฟ้าทะลายโจร, โควตาวัคซีนโควิด-19 และหวยกองสลากพลัส ล่าสุดตอนที่จับกุมตัวได้ ตำรวจก็ไปค้นในโทรศัพท์มือถือเจอว่ากำลังจะหลอกขายเสื้อ "สารวัตรแจ๊ะ" ให้แฟนคลับด้วย

อย่างที่ผู้ต้องหาเอง ก็รับว่าก่อเหตุไปเยอะ ตำรวจเลยต้องไปไล่ตรวจสอบเพิ่มเติมว่ายังมีหมายจับไหนที่ยังไม่ถูกใช้ดำเนินคดีบ้าง จะได้ติดต่อให้มาอายัดตัวไปดำเนินคดี ส่วนคดีที่จับกุม ส่ง สน.มักกะสัน รับตัวไปดำเนินการตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง