ยุคโจรชุก ขโมยไม่เว้น มะละกอ บนต้น

View icon 44
วันที่ 25 ก.ค. 2567 | 06.04 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดี ทำให้โจรชุก ขโมยทุกอย่างที่ขวางหน้า ไม่เว้นมะละกอที่อยู่บนต้น เจ้าของต้องติดวงจรปิดเพื่อดูโฉมหน้าของหัวขโมย พบว่าไม่ใช่ก่อเหตุครั้งแรก คาดว่าน่าจะเอาไปกินในครอบครัว

ชัดเจนเลย ตามที่เห็นในภาพวงจรปิด หัวขโมยรายนี้เป็นผู้หญิง ขี่รถจักรยานยนต์มาตามถนนเทศบาล 10 เขตเทศบาลเมืองยโสธร ช่วงกลางดึก แล้วจอดรถตรงต้นมะละกอ ซึ่ง นางวรรณภา เจ้าของบ้าน ปลูกไว้ริมถนนหน้าบ้าน และเดินตรงไปเอื้อมมือค่อย ๆ เด็ดมะละกอบนต้นทีละลูก ๆ ใส่ถังที่เตรียมมา รวมทั้งหมด 3 ลูก จากนั้นก็ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่า บ้านหลังเกิดเหตุอยู่หัวมุมสี่แยกพอดิบพอดี และพบต้นมะละกอ 1 ต้น ลูกดกเต็มต้นนับสิบ ๆ ลูก ซึ่ง นางวรรณภา บอกว่า เป็นครั้งที่ 3 แล้วที่ถูกขโมยมะละกอ

แต่ 2 ครั้งที่ผ่านมา ไม่ติดใจอะไร เพราะคิดว่าหัวขโมยเอาไปกินจะได้บุญ แต่ครั้งนี้เหลืออด เลือกเอาไปเฉพาะลูกที่มีขนาดใหญ่ใกล้สุก ซึ่งเก็บไว้กินกันในบ้าน คาดว่าหัวขโมยน่าจะเอาไปกิน แต่ไม่น่าจะขโมยมาขอกันดี ๆ ก็ได้ จะไม่ต้องเสียความรู้สึก

แม้ถูกขโมยมาแล้วถึง 3 ครั้ง แต่เจ้าของไม่ได้แจ้งความเอาผิดกับหัวขโมย เพราะไม่ติดใจ เพียงแค่อยากนำมาเตือนภัยให้ระวัง เพราะช่วงนี้โจรชุก พร้อมทั้งขอให้คนที่คิดลักเล็กขโมยน้อยหยุดพฤติกรรมนี้ เพราะหากถูกจับอาจจะติดคุก เนื่องจากเป็นการลักทรัพย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง