นักศึกษาเป็นลมหมดสติระหว่างซ้อมกิจกรรมรับน้อง

นักศึกษาเป็นลมหมดสติระหว่างซ้อมกิจกรรมรับน้อง

View icon 5.6K
วันที่ 25 ก.ค. 2567 | 07.07 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กลางดึกที่ผ่านมา มีนักศึกษาเป็นลมหมดสติพร้อมกันนับสิบระหว่างซ้อมเต้นกิจกรรมรับน้อง คาดเกิดจากการปิดแอร์ ทำให้อากาศไม่ถ่ายเท

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึก (24 ก.ค.67) เจ้าหน้าที่กู้ชีพ ศูนย์เอราวัณและมูลนิธิช่วยเหลือ นักศึกษาเป็นลมหมดสติพร้อมกัน  เหตุเกิดภายใน อาคาร 9 มหาวิทยาลัยเอกชนย่านพหลโยธิน  ชั้นที่ 1 ของอาคาร  บริเวณห้องกระจกโล่ง พบนักศึกษาทั้งชายและหญิง อายุประมาณ 18-22 ปี สภาพนอนเป็นลมหมดสติกว่า 10 คน นอกจากบางคนที่หมดสติ บางคนก็มีอากาาร หอบเร็ว ชาปลายมือปลายเท้า และมีอาการเกร็ง  หน่วยกู้ชีพฯจึงเข้าช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนลำเลียงผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

สอบถามเบื้องต้นทราบว่า กลุ่มนักศึกษาได้มาทำกิจกรรมซ้อมเต้นรำเพื่อจะรับน้องใหม่อีกไม่กี่วันตั้งแต่ช่วงเย็น กระทั่งช่วงเกือบ 4 ทุ่ม จู่ๆ หลายคนเป็นลมล้มลงหมดสติ ผู้ดูแลจึงประสานเจ้าหน้าทืี่ช่วยเหลือ  ส่วนสาเหตุคาดว่า  ทางฝ่ายอาคารของมหาลัย ได้ปิดแอร์ของตึกทำให้ ห้องที่ซ้อมเต้นจึงมีอากาศถ่ายเทน้อย

คาดว่า เป็นภาวะไฮเปอร์เวนทิเลชั่น (Hyperventilation) คืออาการหายใจหอบเร็วและลึกอยู่นาน ทำให้เกิดอาการชาปลายมือปลายเท้า หรือมือเท้าจีบเกร็ง เกิดขึ้นเป็นครั้งคราว ไม่มีอันตรายถึงแก่ชีวิต แต่อาจส่งผลรบกวนต่อการดำเนินชีวิตประจำวัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง