ตาวัย 73 ปี เมาสุรา ซ้อน จยย.เพื่อนบ้าน พลัดตกรถคอหัก

ตาวัย 73 ปี เมาสุรา ซ้อน จยย.เพื่อนบ้าน พลัดตกรถคอหัก

View icon 94
วันที่ 25 ก.ค. 2567 | 07.50 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
ตาวัย 73 ปี เมาสุรา ขอให้เพื่อนบ้านขี่ จยย.ไปส่งบ้าน ระหว่างทางพลัดตกรถคอหักเสียชีวิต

วันที่ 24 กรกฎาคม 2567 เวลา 23.00 น. พ.ต.ต  วัฒนพงศ์ จำนงอุดม  สว.สอบสวน สภ.ย่อยนาข่า รับแจ้ง มีคนตกรถ จยย.เสียชีวิต ที่ริมถนนบ้านทุ่งแร่ ต.หมู่ม่น อ.เมือง จ.อุดรธานี จึงพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี กู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถ จยย.ฮอนด้าสกู๊ปปี้สีขาว จอดอยู่ข้างทาง มีนายวันชัย  อายุ 57 ปี  เป็นผู้ขับขี่ ข้างกันพบศพนายวิธี อายุ 73 ปี นอนหงายเสียชีวิตอยู่ในพงหญ้าข้างทาง

นายวันชัย คนขี่รถ จยย. เล่าว่า ตนมีที่นาอยู่ติดกับนาของนายวิธี ผู้ตาย วันนี้ได้มาทำการถอดต้นกล้าข้าว แล้วได้ดำนาปลูกข้าว ส่วนนายวิธี ได้ไปปลูกข้าวเช่นกัน ช่วงเย็นก็ได้ไปดื่มสุรากับคนงานที่จ้างมาดำนา จากนั้นนายวิธี  ได้มาบอกตนว่าเมาแล้วจะกลับบ้าน ให้ตนขี่รถจยย.ไปส่ง ระหว่างนั่งซ้อนท้ายตนมาดีๆ ตนขี่รถมาด้วยความเร็ว ประมาณ 40 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง เพราะตนขับรถไม่เร็ว เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งกำลังจะถึงบ้าน นายวิธีก็พลัดตกจากรถแล้วตกลงไปที่พื้นถนน ตนจึงรีบจอดรถลงไปดู ก็พบว่านายวิธีเสียชีวิตแล้ว จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

พ.ต.ต  วัฒนพงศ์ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบตามร่างกายไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย สันนิษฐานว่า ผู้ตายนั่งซ้อนท้ายรถจยย.มา ซึ่งมีการดื่มสุรากันมาจากที่นา เมื่อขี่มาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งอีก 1 กิโลเมตรจะถึงบ้านของ นายวิธี ผู้ตาย แต่นายวิธีเอนตัวลงจากรถทางด้านซ้ายแล้วตกลงพื้นถนน จนทำให้คอหักเสียชีวิต  ซึ่งจะได้สอบปากคำนายวันชัยผู้ขับขี่รถ จยย.อย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ส่วนศพทางกู้ภัยฯได้นำไปเก็ยรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เพื่อให้ญาติมาติดต่อไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง