หนุ่มใหญ่ภัยสังคมอ้างเป็นหมอดูลวงเด็กถ่ายคลิปลับ

หนุ่มใหญ่ภัยสังคมอ้างเป็นหมอดูลวงเด็กถ่ายคลิปลับ

View icon 216
วันที่ 25 ก.ค. 2567 | 16.39 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจไซเบอร์ บุกจับกุมหนุ่มใหญ่ภัยสังคม อ้างเป็นหมอดู เจ้าของกลุ่มลับ ลวงเด็กถ่ายคลิปโป๊ บังคับเหยื่อเป็นทาส สั่งถ่ายคลิปหวิวตามบัญชา

วันพฤหัสบดีที่ 25 ก.ค.67 พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. รรท.รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท., พร้อมเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงผลบัติการ "Guardian Angel" จับกุมหนุ่มใหญ่ภัยสังคม เจ้าของกลุ่มลับ Telegram ลวงเด็กถ่ายคลิปโป๊ บังคับเหยื่อตกเป็นทาส สั่งถ่ายคลิปหวิวตามบัญชา

สืบเนื่องจากเมื่อปี 2566 มีผู้ปกครองของเด็กหญิงอายุ 9 ขวบ เข้าร้องขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาว่า ลูกสาวถูกคนร้าย อ้างเป็นหมอดูหลอกให้ถ่ายภาพ และคลิปลามกอนาจารไปให้ บังคับข่มขู่เข็ญเป็นเวลากว่า 2 ปี ต่อมาศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคประมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ร่วมกับ บช.สอท. สืบสวนนำมาสู่การจับกุมนายนัฐพงษ์ หรือหมู อายุ 26 ปี พบข้อมูลการล่อลวงเด็กให้ส่งสื่อลามกอนาจาร โพสต์อวดในกลุ่มลับ ซึ่งพบเด็กผู้หญิงตกเป็นเหยื่อแล้ว กว่า 30 คน

ที่สำคัญพบว่ามีผู้ต้องสงสัยในคดี 5 คน คือ นายหมู ซึ่งถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ แต่ยังเหลือนายกุ้ง และผู้ต้องสงสัยเพิ่มเติมอีก 3 คน ซึ่งมีพฤติการณ์เปิดกลุ่มลับ ชื่อ “รักมัธยม” เจ้าหน้าที่จึงสืบสวนจนทราบว่าเจ้าของบัญชี คือ นายไชยยา หรือ กุ้ง อายุ 48 ปี และพบข้อมูลเชื่อมโยงว่านายกุ้ง มีการโพสต์ภาพ คลิปลามกอนาจาร ภาพเด็กหญิง

เจ้าหน้าที่จึงนำหมายเข้าตรวจค้นคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ซอย 57 แขวงบางบำหรุ เขตบางพลัด สามารรถจับกุมตัวนายกุ้ง ยึดโทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งมีบัญชีเทเลแกรมที่ใช้โพสต์ภาพและคลิปไปยังกลุ่มดังกล่าว นอกจากนี้พบว่านายกุ้งยังเป็นแอดมินกลุ่มเทเลแกรมอื่น ๆ อีกหลายกลุ่ม และยังพบข้อมูลการสนทนากับเด็กผู้หญิงในเชิงลามกอนาจารอีกจำนวนมาก

จึงถูกนำตัวส่งพนักงานสอบสวน และแจ้งข้อหา ดำเนินคดีตามกฎหมายและเร่งขยายผลเพื่อจับกุมผู้กระทำผิดที่ร่วมขบวนการดังกล่าวต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง