ทักษิณ เปิดบ้านจันทร์ส่องหล้า ทำบุญวันคล้ายวันเกิด

View icon 80
วันที่ 26 ก.ค. 2567 | 07.07 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - วันนี้ (26 ก.ค.) นายทักษิณ เปิดบ้านจันทร์ส่องหล้า ทำบุญตักบาตรในวันคล้ายวันเกิด ครบรอบ 75 ปี ท่ามกลางการจับตาว่าจะมีคนสนิทใกล้ชิดไปร่วมวงอาหารมื้อเที่ยงหรือไม่

ทีมข่าวไปสังเกตการณ์ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า และบริเวณใกล้เคียง ตั้งแต่ช่วงเช้ามืด พบว่าตอน 05.00 น. มีเจ้าหน้าที่สวมเสื้อทีม มีปักรูปนายทักษิณ และคำว่า "75 No place like home" และ "HAPPY BIRTHDAY 75 ปี" มาจัดเตรียมสถานที่ จัดวางโต๊ะเก้าอี้ และเครื่องปรับอากาศ ในส่วนที่ไว้รับรองผู้ติดตามแขกที่มาร่วมอวยพร รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่มาดูแลความปลอดภัย และสื่อมวลชนที่มารอทำข่าว นอกจากนี้ ยังได้มีการเตรียมโซนที่จัดเป็นบูธอาหารและเครื่องดื่มไว้รองรับผู้ที่มาร่วมงานด้วย ซึ่งในส่วนนี้จะอยู่อีกบริเวณหนึ่งซึ่งแยกออกมา ห่างจากบ้านจันทร์ส่องหล้าประมาณ 200 เมตร

จากนั้นทีมข่าวก็ได้ไปสังเกตการณ์ต่อที่บริเวณประตูทางเข้าบ้านจันทร์ส่องหล้า พบว่ามีแต่รถและคนเข้าออกตั้งแต่ช่วงเช้า สื่อมวลชนเองก็ทยอยมารอทำข่าวกันจำนวนมาก มีฝนตกปรอย ๆ ลงมาเล็กน้อย

ส่วนด้านการดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวก ภายในซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 รอบบริเวณบ้านจันทร์ส่องหล้า ได้มีการจัดวางกำลังตำรวจและเจ้าหน้าที่ของบ้านจันทร์ส่องหล้าไว้หลายจุด

งานวันคล้ายวันเกิดของนายทักษิณวันนี้ จึงเป็นที่จับตาว่าจะมีใครมาอวยพรวันเกิดนายทักษิณ ซึ่งคาดว่าจะมีคนสนิท คนใกล้ชิด ที่จะมาเท่านั้น เนื่องจากก่อนหน้านี้ นางสาว แพทองธาร ชินวัตร ได้บอกว่าไม่ได้เปิดบ้านให้บุคคลทั่วไป หรือคนรู้จักเข้าอวยพรแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม แม้วันนี้เพิ่งจะวันเกิดแต่ นายทักษิณ ได้เป่าเค้กแล้ว เพราะมีคลิปภาพหลุดในโลกโซเชียล มีการจัดฉลองงานวันเกิดให้ นายทักษิณ แบบล่วงหน้าไปแล้ว

ตามรายงานระบุจัดงานดังกล่าวเมื่อคืนวันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา ที่โรงแรมชื่อดัง (ซอยรางน้ำ) มีกลุ่มคนการเมือง และนักธุรกิจ คนสนิทโผล่ไปร่วมงานเพียบ ไปยืนร้องเพลงฉลองวันเกิดข้าง ๆ โดยบรรยากาศเรียกได้ว่าชื่นมื่นทีเดียว