เปิดคลิปหลักฐาน นายจ้างโหด ทำร้ายลูกจ้าง

View icon 138
วันที่ 26 ก.ค. 2567 | 07.22 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ยุคนี้แล้วยังมีนายจ้างโหด ทำร้ายลูกจ้างเยี่ยงทาส ชาวบ้านสุดทนบันทึกภาพเป็นหลักฐานแจ้ง กัน จอมพลัง ช่วยเหลือ

คลิปภาพจากชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์แอบบันทึกไว้ ขณะ นายก้อง อายุ 38 ปี เป็นลูกจ้างขายเครื่องใช้ไฟฟ้าให้กับสามีภรรยาคู่หนึ่ง ที่จังหวัดนครราชสีมา โดยถูกนายจ้างทำร้ายต่าง ๆ นานา ถูกต่อยฟันหัก 1 ซี่  ใช้สายยาง-ไม้เฆี่ยนตี จนเนื้อแตก บังคับให้เต้น ท่าไก่ยางถูกเผากลางถนน ทุบตีจนสลบ ให้นอนนอกบ้าน ไม่ให้กินข้าว ไม่จ่ายค่าแรง
 
ถ้าดูจากภาพเมื่อสักครู่ จะเห็นนายจ้าง บังคับลูกจ้างคนดังกล่าว ให้ลุกนั่งติดต่อกันนับครั้งไม่ถ้วน ตามข้อมูลผู้แจ้ง บอกว่า นับ 1,000 ครั้ง แต่ที่หนักสุดถูกนายจ้างใช้ไฟฟ้าจี้ที่อัณฑะ ผิวไหม้เป็นแผลพุพอง โดยมีสาเหตุมาจากนายจ้างไม่พอใจที่ นายก้อง ขายของไม่ได้ หรือถ้าวันไหนขายได้แต่ไม่ตามเป้า ก็ถูกทำร้ายอยู่ดี

เมื่อวานขณะที่ กัน จอมพลัง พร้อม ตำรวจ สภ.โนนไทย บุกไปที่บ้านนายจ้าง ที่ตำบลสายออ อำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา แต่ไม่พบสามีภรรยาที่เป็นนายจ้างของ นายก้อง หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย สอบถามลูกจ้าง บอกว่า ทำงานที่นี่มานานกว่า 10 ปีแล้ว ได้เงินเดือน และค่าคอมมิชชันจากการขายเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยนายจ้างจะโอนเข้าบัญชี แต่กดใช้ไม่ได้ เพราะถูกยึดบัตรเอทีเอ็ม และสมุดบัญชีธนาคาร โดยนายจ้าง อ้างว่า กลัวตนนำเงินไปใช้เที่ยวเล่นจนหมด จึงเก็บไว้ให้

ถามว่าโดนทำขนาดนี้ ทำไมไม่กลับไปอยู่กับครอบครัว นายก้อง บอกว่า นายจ้างข่มขู่ไว้ ถ้าไม่ทำงานที่นี่เดี๋ยวจะตามไปยึดบ้าน และที่ดิน กลัวครอบครัวเดือดร้อนไปด้วย ตนจึงจำต้องทนอยู่ในสภาพนี้มานาน 2 ปีแล้ว

เจ้าหน้าที่ส่ง นายก้อง ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล ในระหว่างรอตำรวจตรวจสอบข้อเท็จจริงว่านายจ้างกระทำผิดจริงตามที่มีการกล่าวอ้างหรือไม่ ถ้าพบผิดจริงจะถูกดำเนินตามกฎหมาย