ค้น 2,637 จุด เด็ดปีกผู้ค้ายาเสพติดรายย่อย

View icon 209
วันที่ 26 ก.ค. 2567 | 06.03 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานมีการเปิดปฏิบัติการเด็ดปีกผู้ค้ายาเสพติดเป็นครั้งที่ 7 ของปีนี้ ซึ่งตำรวจมีเป้าหมายตรวจค้น 2,637 จุด ที่เกี่ยวพันกับเครือข่ายค้ายาเสพติด 874 เครือข่าย

เป็นภาพขณะที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ร่มเกล้า ไปจับกุม นายณัฐวุฒิ หรือ หนุ่ย อายุ 36 ปี พ่อค้ายารายย่อยได้ในบ้านพักย่านลาดกระบัง กรุงเทพฯ หลังได้รับเบาะแสมาจากผู้ต้องหาอีกคน ซึ่งจากการตรวจค้นก็พบทั้งยาบ้า, ไอซ์, เครื่องชั่งน้ำหนักดิจิทัล ซุกอยู่ตามตู้เสื้อผ้าในห้องนอน สอบสวนรับว่า ได้ยาเสพติดมาจาก นายฮารูน จึงนำมาแบ่งจำหน่าย และบางส่วนเก็บไว้เสพเอง

ส่วนในพื้นที่มีนบุรี มีทั้งจับกุมผู้ค้ายารายย่อยที่เป็นพ่อลูกกัน ทลายแหล่งมั่วสุม จับกุมผู้ต้องหาที่กำลังนั่งเสพยาบ้า แต่ที่เป็นตัวการใหญ่หน่อยก็คือ นายศรายุทธ หรือ ฟารุก ฉายา "ฟารุก ตาหวาน" ถูกจับกุมได้พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 5,000 เม็ด ไอซ์เกือบ 100 กรัม โทรศัพท์มือถือและเครื่องชั่งน้ำหนัก ตอนที่ถูกจับเจ้าตัวก็ให้ความร่วมมือแต่โดยดี พาไปชี้ว่าซ่อนยาไว้ที่ไหน

นี่เป็นเพียงตัวอย่างส่วนหนึ่ง หลังจากที่เมื่อวานมีการเปิดปฏิบัติการเด็ดปีกผู้ค้ายาเสพติดเป็นครั้งที่ 7 ของปีนี้ ซึ่งตำรวจมีเป้าหมายตรวจค้น 2,637 จุด ที่เกี่ยวพันกับเครือข่ายค้ายาเสพติด 874 เครือข่าย

ก่อนจะมีการติดตามผลปฏิบัติการ และสรุปผลการปฏิบัติภาพรวมในช่วงบ่าย พบว่าทั่วประเทศจับกุมผู้ต้องหาได้มากกว่า 1,700 คน เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ 109 คน ยึดของกลางเป็นยาบ้ากว่า 1.5 ล้านเม็ด, ไอซ์ 87 กิโลกรัม, เคตามีน 4.5 กิโลกรัม, เฮโรอีน 24 กิโลกรัม, ยาอี 2,644 เม็ด, อาวุธปืน 150 กระบอก ยึดทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด รวมมูลค่าทั้งหมดกว่า 96 ล้านบาท

ส่วนผู้เสพที่จับกุมได้จากปฏิบัติการนี้ ก็จะถูกส่งไปคัดกรองเพื่อประเมินอาการ เข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษา หากเสพอย่างเดียว ไม่ใช่นักค้ายาเสพติด เมื่อหายดีเป็นปกติ จะมีการแนะนำอาชีพ ให้ทุนสำหรับการเริ่มต้นชีวิตใหม่ ส่วนผู้เสพรายใดที่มีอาการป่วยจิตเวช ก็จะส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลเพื่อเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟู ต้องไม่ลืมว่าผู้เสพทุกคนต้องการกำลังใจ และความเข้าใจจากคนรอบตัว ยิ่งได้โอกาสสนับสนุนจากคนในชุมชน ก็จะยิ่งช่วยให้หลุดพ้นจากวงจรนี้ได้ง่ายขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง