พบ ไซยาไนด์ ปนเปื้อนหนึ่งในเหยื่อตาย 6 ศพ

View icon 90
วันที่ 26 ก.ค. 2567 | 16.35 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - พบ ไซยาไนด์ ปนเปื้อนอยู่ในกระเป๋าเดินทางของ 1 ใน 6 ชาวเวียดนาม หลังถูกวางยากลางโรงแรมหรู

ความคืบหน้าคดี นักท่องเที่ยวสัญชาติเวียดนามและอเมริกัน 6 ราย เสียชีวิต ภายในห้องพักของโรงแรมชื่อดังย่านราชประสงค์ ต่อมาสันนิษฐาน ทั้งหมดเสียชีวิตจากสารพิษ โดยตำรวจเชื่อว่า ผู้เสียชีวิตในกลุ่มดังกล่าวเป็นผู้ก่อเหตุวางยาเอง

ล่าสุด พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนมีการสอบปากคำพยานไปแล้ว 19 ปาก ทุกคนให้การเป็นประโยชน์ และสอดคล้องไปในทิศทางเดียวกัน โดยทางฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานอื่น ๆ มาประกอบเพิ่มเติม

ทั้งนี้ ผลการตรวจจากทางกองพิสูจน์หลักฐานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่ว่าจะเป็น การตรวจ DNA ลายนิ้วมือ สารเสพติด สารพิษ จากวัตุพยานทั้งหมดที่ยังไม่เสร็จสิ้น รวมถึงรายงานผลการชันสูตร พลิกศพยังไม่แล้วเสร็จเช่นกัน

นอกจากนี้ ยังต้องรอข้อมูลประวัติภูมิหลังของทั้ง 6 ราย จากสถานทูต เพื่อนำประกอบ แต่มีความคืบหน้าไปกว่า 80 เปอร์เซ็นแล้ว คาดว่าเร็ว ๆ นี้ จะสามารถนำเสนอข้อมูล เพื่อชี้แจ้งข้อเท็จจริงทั้งหมดกับทางสื่อมวลและประชาชนได้

สำหรับการตรวจกระเป๋าเดินทางของกลุ่มผู้เสียชีวิตทั้ง 6 คน พบว่า กระเป๋า 1 ใน 6 คนดังกล่าว มีการปนเปื้อนของ "สารไซด์ยาไนด์" จึงมีการตรวจอย่างละเอียดของกระเป่าใบนี้ว่า ปริมาณที่สาร ไซด์ยาไนด์ มีมากน้อยเพียงใดและนำเข้ามาในรูปแบบใดหรือแบบบรรจุภัณฑ์ใด

ส่วนร่างของผู้เสียชีวิตทั้ง 6 คน ทางญาติได้มีการประสานมายังสถานฑูตเวียดนามและสถานทูตอเมริกาในไทย เพื่อทำการติดต่อขอรับศพกลับไปดำเนินการประกอบพิธีทางศาสนาที่ประเทศของตนเองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง