สาวร้องครีมย้อมผม ทำผมร่วงเกือบหมดหัว

View icon 226
วันที่ 26 ก.ค. 2567 | 16.38 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หญิงสาวไปซื้อยาย้อมผม มาย้อมผมตัวเอง ทำตามขั้นตอนที่ข้างกล่องระบุไว้ทุกอย่าง หลังทำเสร็จเสร็จ ผมร่วงเกือบหมดหัว พอติดต่อตัวแทนขาย ช่วยจ่ายค่ารักษาให้เพียง 1,900 บาท แถมแนะนำวิธีแก้ปัญหาว่า "ไหน ๆ ผมก็เหลือน้อยแล้ว ให้โกนที่เหลือทิ้งไปเลย"

น.ส.เอ นามสมมติ อายุ 39 ปี ชาวจังหวัดชลบุรี เข้าพบนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เพื่อขอความเป็นธรรม กรณีซื้อครีมย้อมผมยี่ห้อดัง มาย้อมสีผม ข้างกล่องระบุย้อมทิ้งไว้ 30-40 นาที แต่หลังจากย้อมไปได้เพียง 15 นาที เกิดอาการปวดแสบปวดร้อน  เมื่อล้างน้ำพบว่าผมขาดร่วงเกือบหมดหัว

น.ส.เอ กล่าวว่า ตนประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัว มีรายได้เดือนละ 50,000-100,000 บาท เวลาว่างตนจะชอบดูหนังสือเกี่ยวกับสีผมและเส้นผม ตนเคยย้อมสีผมมาแล้วหลายครั้ง ทุกครั้งไม่เคยมีปัญหาแต่อย่างใด ในวันเกิดเหตุ คือวันที่ 18 ก.ค.67 ที่ผ่านมา หลังจากตนย้อมสีผมครั้งก่อนมานานกว่า 1 ปี จึงตัดสินใจเปลี่ยนสีผม จะเดินทางไปซื้อครีมย้อมผมจากร้านค้าใกล้บ้าน โดยตั้งใจเลือกครีมย้อมผมที่เป็นสารสกัดจากธรรมชาติ เพื่อที่จะได้ถนอมเส้นผม เมื่อซื้อครีมย้อมผมมาถึงที่บ้าน ตนได้อ่านฉลากข้างกล่องถึงขั้นตอนวิธีการทำอย่างละเอียด จากนั้นจึงเริ่มลงมือทำตามขั้นตอน โดยหลังจากย้อมเสร็จ ข้างกล่องระบุว่าให้ทิ้งไว้ 30-40 นาที แต่ในขณะที่ตนย้อมผมทิ้งไว้เพียง 15 นาที จู่ ๆ ก็เกิดอาการแสบร้อนที่หัว ตนจึงรีบเดินไปเปิดก๊องน้ำเพื่อล้างผม เมื่อตนเริ่มราดน้ำที่หัวก็ต้องตกใจแทบช็อค เมื่อมีเส้นผมจำนวนมาก ขาดร่วงหลุดออกมาจากหัวมากับน้ำด้วยโดยที่ตนยังไม่ได้ขยี้หรือดึงผมเลย ตอนนั้นตกใจมาก ตนจึงตะโกนเรียกน้องที่อยู่บ้านใกล้ๆเพื่อขอความช่วยเหลือ เมื่อน้องมาถึงได้ใช้โทรศัพท์ถ่ายคลิปวีดีโอไว้ ต่างคนต่างตกใจว่าทำไมผมถึงร่วงมากขนาดนี้ หลังจากล้างผมเสร็จ พบว่าผมขาดร่วงไปกว่าครึ่งหัว ลักษณะคล้ายคนหัวล้านแบบขุนช้าง

จากนั้นตนได้ที่กล่องครีมย้อมผมไปที่ร้านค้าที่ตนซื้อมา แล้วขอให้เขาช่วยติดต่อเจ้าของหรือตัวแทนจำหน่ายให้ที จากนั้นตนได้เดินทางไปหาหมอ เพื่อตรวจสอบว่าผมตนเองขาดร่วงจากสาเหตุอะไร หลังจากพบแพทย์ หมอได้ส่งเส้นผมไปตรวจ พบว่าเส้นผมขาดร่วงเกิดจาก #การใช้สารเคมีย้อมผม  หากจะทำการรักษาต้องใช้วีธีการบำรุงและมาพบแพทย์เป็นระยะ ๆ ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง แต่ถ้าจะไปร้านต่อผมโดยต่อทั้งหัวก็จะมีค่าใช้จ่ายหลายหมื่นบาท

จากนั้นตัวแทนบริษัทได้เข้ามาพบตน โดยช่วยจ่ายค่ารักษาครั้งแรก 815 บาท และครั้งที่ 2 อีก 1,029 บาท ก่อนจะมีทีมกฎหมายมาบอกว่า บริษัทไม่สามารถรับผิดชอบอะไรให้ได้ เนื่องจากที่ผมขาดร่วง บริษัทเชื่อว่า #น่าจะเกิดจากผมของลูกค้าไม่แข็งแรงเอง นอกจากนี้บริษัทยังได้แนะนำวิธีแก้ปัญหาว่า "ไหน ๆ ผมก็เหลือน้อยแล้ว ให้โกนที่เหลือทิ้งไปเลย จะได้ไม่ต้องอาย ผมมันจะได้ยาวเท่ากันทั้งหัว แต่ถ้าหากจะเรียกร้องค่าเสียหายก็ต้องจ้างทนายฟ้องเอา ไม่แน่ใจว่าค่าทนายจะคุ้มกับค่าชดเชยหรือเปล่า" ตนได้ฟังรู้สึกช็อคมาก ถึงขนาดป่วยเข้าโรงพยาบาล หมอต้องให้ยานอนหลับมากิน เวลาตื่นมาตนจะเผลอเสยผม ตนจะผวาทุกครั้งเพราะผมหน้าตนไม่มี จะไปไหนมาไหนตนต้องใส่หมวกเพื่อปิดบังเส้นผม บางครั้งด้วยความรีบจึงลืมใส่หมวก เมื่อเดินไปเจอผู้คนก็จะถูกคนรอบข้างมองผมตนและก็ขำ ตนรู้สึกดาวน์มาก จนทุกวันนี้แทบไม่กล้าจะออกไปนอกบ้าน ตนรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงตัดสินใจมาร้องขอความช่วยเหลือจาก เพจสายไหมต้องรอด ดังกล่าว

นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กล่าวว่า เรื่องนี้แพทย์ก็ระบุชัดเจนว่าผมขาดร่วง เกิดจากการใช้สารเคมีย้อมผม ดังนั้นบริษัทผู้ผลิตควรออกมารับผิดชอบเยียวยาผู้เสียหาย เพราะเขาคือลูกค้าของคุณ ที่สำคัญลูกค้าเขาไม่ใช่เพิ่งเคยย่อมสีผมเป็นครั้งแรก แต่เขาทำสีผมมาแล้วหลายครั้ง ทุกครั้งก็ไม่เกิดปัญหา แต่มาครั้งนี้ลูกค้าเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของคุณเพราะเห็นสีผมที่โชว์ข้างกล่องมีความสวยงาม แต่พอนำไปใช้เกิดการแพ้อย่างรุนแรง ทางบริษัทควรเข้ามาดูแลลูกค้าและนำผลิตภัณฑ์กลับไปตรวจสอบอย่างละเอียด เพื่อหาทางแก้ไข ไม่ใช่ปัดความรับผิดชอบ หลังจากนี้ตนจะประสานไปยัง ท่านว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีรัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรี สาธารณสุข และ ประสาน สคบ. เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือต่อไป

ต่อมา นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ พร้อมทีมงานเพจ สายไหมต้องรอด ได้พาผู้เสียหาย เข้าร้องเรียนกับ สคบ เพื่อเอาผิดกับเจ้าของผลิตภัณฑ์ย้อมสีผม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง