มทภ.4  ย้ำเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้วยความระมัดระวัง เน้นเบาไปหาหนัก ยึดหลักสิทธิมนุษยชน

มทภ.4 ย้ำเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้วยความระมัดระวัง เน้นเบาไปหาหนัก ยึดหลักสิทธิมนุษยชน

View icon 419
วันที่ 27 ก.ค. 2567 | 17.58 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (27 ก.ค. 67)  พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ลงพื้นที่ติดตรมสถานการณ์ การเข้าบังคับใช้กฎหมาย ที่ บ้านคลองช้าง ต.นาเกตุ อ.โคกโพธิ์  จ.ปัตตานี หลังเกิดเหตุผู้ก่อเหตุรุนแรงขว้างระเบิดและยิงใส่เจ้าหน้าที่ เพื่อพยายามหลบหนี

ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย คือ ร้อยโท ธวัชชัย สุวรรณรัตน์ , จ่าสิบเอกธนศักดิ์ บัวขาว และ อาสาสมัครทหารพราน ณัฐพงศ์ ไชยวรรณ โดยทั้งหมดเข้ารับการรักษา ณ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังควบคุมพื้นที่และ ห้ามไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าในพื้นที่เด็ดขาด

พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 ได้ กำชับให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังการตอบโต้ สร้างเหตุก่อกวนจากฝ่ายตรงข้าม และให้ทุกภาคส่วนบูรณาการทำงานร่วมกันอย่างรัดกุม เน้นการผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น กำนันผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำศาสนาในพื้นที่เข้าร่วมเจรจา หวังให้ผู้ก่อเหตุรุนแรงเข้ามอบตัว ย้ำให้ใช้มาตรการจากเบาไปหาหนักตามแนวทางสันติวิธี ให้ปฏิบัติด้วยความโปร่งใส ยุติธรรม คำนึงถึงสิทธิมนุษยชน และขอความร่วมมือไปยังพี่น้องประชาชนทุกคน อย่าได้ให้การสนับสนุนหรือช่วยเหลือผู้กระทำผิด

ทั้งการให้ที่พักพิง หลบซ่อน จัดหาเสบียง เพราะจะมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 189 มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

หากพบบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ สามารถแจ้งได้ที่หมายเลขโทรศัพท์สายตรง แม่ทัพภาคที่ 4 ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 โทร 061-1732999 หรือเบอร์สายด่วน กอ.รมน.ภาค 4 สน. 1341 และหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกเบาะแสทุกความเคลื่อนไหวที่พี่น้องประชาชนแจ้งเบาะแส ต่อเจ้าหน้าที่จะถูกปกปิดเป็นความลับอย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง