การแบ่งปันที่จริงใจ เงิน 100 บาท แต่ละคนไม่เท่ากัน แค่เห็นหยิบไป ก็ดีใจกับเขาแล้ว

View icon 384
วันที่ 28 ก.ค. 2567 | 17.44 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีเรื่องราวการแบ่งปันให้เพื่อนมนุษย์ ที่เห็นแล้วใจฟู ชื่นชมความมีน้ำใจผู้ให้ เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “thegameesph” หรือ “เกมส์ โคตรยืด” ซึ่งเป็นเจ้าของร้านขายเสื้อ กางเกง และกระเป๋า ชื่อร้าน “โคตรยืด Super T-Shirt” สาขา 2 หล่มสัก ตั้งอยู่ที่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “ตังใครไม่รู้ แต่ผมแจกไปแล้ว”

โดยผู้โพสต์ดื่มสังสรรค์กับเพื่อนอยู่หน้าร้าน กระทั่งถึงช่วงเช้าวันใหม่ วันที่ 27 ก.ค. 67 ช่วงเวลาตี 2 เศษ ๆ ได้เดินไปเจอเงินแบงก์ 100 บาท หล่นอยู่ 1 ฉบับ ที่ริมทางเท้าหน้าร้าน จึงเก็บขึ้นมา แล้วเอาไปวางไว้ใกล้ถังขยะหน้าร้าน เพราะต้องการนำเงินที่เก็บได้นี้ มอบต่อให้กับคนที่เก็บของเก่า เก็บขวดและกระป๋องขาย เนื่องจากมีคนเก็บของเก่ามาเก็บที่ถังขยะเป็นประจำทุกวัน จึงตั้งใจจะมอบเงินที่เก็บได้นี้ให้พวกเขาเหล่านั้น

สำหรับสิ่งที่เกิดขึ้น ผู้โพสต์บอกว่า ถ้าเก็บเอาไปใช้เองก็สามารถซื้อข้าวกินอิ่มได้ 1 มื้อ หรือบางวันถ้ากินแบบประหยัดอาจจะอิ่มได้ถึง 3 มื้อ จึงอยากแบ่งปันให้คนที่เขาเดือดร้อนกว่า อย่างน้อยก็สามารถเอาไปซื้อข้าวกินให้อิ่ม แต่ไม่รู้ว่าใครจะได้ไป กระทั่งผ่านไปเกือบ 1 ชั่วโมง หลังจากที่วางเงินเอาไว้ กล้องวงจรปิดหน้าร้าน บันทึกเวลา 03.12 น. ได้มีคนเก็บของเก่าขี่รถจักรยานยนต์มาจอด แล้วหาขวด หากระป๋อง มาเจอเงินที่ตั้งใจวางไว้ให้ ซึ่งถือว่าเป็นกำลังใจเล็กน้อยที่เกิดขึ้นของวัน เพราะเงิน 100 บาท ของแต่ละคนไม่เท่ากัน แค่เห็นเขาเก็บไป ก็รู้สึกดีใจไปกับเขาด้วย