2 คดี แก๊งเงินกู้นอกระบบ เชื่อมโยง หนู ร่มเกล้า

View icon 104
วันที่ 30 ก.ค. 2567 | 07.33 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตำรวจพบความเชื่อมโยงระหว่าง คดีชายฉกรรจ์ 4 คน แก๊งเงินกู้นอกระบบที่ทำร้ายยาย อายุ 72 ปี และคดีปล่อยเงินกู้นอกระบบตามข่มขู่ทวงหนี้ ในพื้นที่ สน.มีนบุรี เชื่อมโยงไปถึงนายทุนคนเดียวกันที่ชื่อ "หนู ร่มเกล้า" ที่ฝ่ายสืบสวนกำลังล่าตัวอยู่

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา ตำรวจ สน.มีนบุรี ไปจับกุมผู้ต้องหารายหนึ่งชื่อว่า "ต้าร์" หรือ "พีช" เป็น 1 ใน 3 แก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบ ที่ข่มขู่คุกคามความปลอดภัยลูกหนี้หญิง อายุ 61 ปี จนเธอต้องเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจ

เรื่องราวของผู้เสียหาย ปี 2563 ตอนนั้นได้กู้ยืมเงินมา 3,000 บาท จากคนปล่อยเงินกู้นอกระบบ ตกลงกันว่ามีดอกเบี้ยร้อยละ 20 ต่อเดือน ต้องส่งวันละ 150 บาท เป็นเวลา 24 วัน รวมเป็นเงิน 3,600 บาท แล้วก็ให้โอนเงินเข้าบัญชี "นายครรชิต"

พอมีความจำเป็นต้องกู้ยืมเงินก้อนใหม่ คนปล่อยเงินกู้จะให้ทำการ "ล้มบัญชี" ด้วยการนับวันที่มีการส่งเงินจริง แล้วลบออกไป 6 วัน เช่น ส่งเงินไปแล้ว 10 วัน ก็ต้องลบออกไป 6 วัน แล้วจะมอบเงิน 4 วันที่เหลือ ให้ไปรวมกับเงินที่กู้ใหม่อีก 3,000 บาท แล้วก็ให้เริ่มต้นส่งเงินกู้รายวันใหม่ โอนเงินเข้าบัญชีเดิม

เป็นแบบนี้วนไปเรื่อย ๆ จนปี 2566 มี นายเขต และ นายพีช เริ่มเข้ามาดูแล ติดตามทวงถาม จนมีอยู่ช่วงหนึ่ง ผู้เสียหายเกิดหมุนเงินมาจ่ายไม่ทัน ทำให้บางวันก็จ่ายได้ บางวันก็จ่ายไม่ได้ จนอีกฝ่ายโทรศัพท์มาข่มขู่ ด่าทอ แล้วบุกไปเตะประตูบ้าน เพื่อบังคับให้ออกมาจ่ายเงิน แต่พอหาตัวไม่เจอ เลยเอาสายยูและกุญแจมาคล้องล็อกหน้าประตูบ้าน แล้วสับคัตเอาต์ไฟฟ้า จนเพื่อนบ้านเห็นว่ากลุ่มทวงเงินกลับไปแล้ว ถึงไปช่วยผู้เสียหายกับสามีออกมา ก่อนจะเข้าแจ้งความเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

หลังจับกุม นายพีช 1 ใน ผู้ร่วมก่อเหตุได้ เจ้าตัวก็อ้างว่าตนเองเลิกทำเงินกู้มาได้ 3-4 เดือนแล้ว ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 คน คือ นายอำพล และ นายครรชิต ที่กำลังติดตามจับกุมตัวอยู่

แล้วคดีนี้เกี่ยวข้องอย่างไรกับเหตุการณ์ที่ สน.โชคชัย ถ้าดูจากพฤติการณ์ติดตามทวงหนี้ ก็มีวิธีการคล้าย ๆ กัน แต่ที่สำคัญคือเส้นทางการเงิน ที่ตำรวจเจอว่าเชื่อมโยงไปถึง "หนู ร่มเกล้า" เหมือนกัน จึงสันนิษฐานว่าทั้ง 2 คดี น่าจะมีนายทุนเป็นคน ๆ เดียวกัน ซึ่งตำรวจจะติดตามจับกุมตัว "หนู ร่มเกล้า" มาสอบสวนดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง