เจ็ตสกี ล่มกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ลอยคอ 2 สูญหาย 1 กู้ภัยเร่งระดมค้นหา สุดท้ายขี่เจ็ตสกีเผ่นหนี  คาดกลัวถูกตรวจสอบเรื่องใบอนุญาต

เจ็ตสกี ล่มกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ลอยคอ 2 สูญหาย 1 กู้ภัยเร่งระดมค้นหา สุดท้ายขี่เจ็ตสกีเผ่นหนี คาดกลัวถูกตรวจสอบเรื่องใบอนุญาต

View icon 125
วันที่ 30 ก.ค. 2567 | 09.09 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (30 ก.ค. 67) เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู รับแจ้งเหตุมีเจ็ตสกีล่มกลางแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณสะพานพระนั่งเกล้า ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี โดยแจ้งว่ามีผู้สูญหาย 1 คน ทางเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูประสานกรมเจ้าท่า และเทศบาลนครนนทบุรี นำเรือออกตระเวนค้นหาผู้สูญหาย

โดยในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้รับข้อมูลว่า มีชายวัยรุ่นจำนวน 3 คน ขี่เจ็ตสกีมาจอดกินก๋วยเตี๋ยวอยู่ใต้สะพานพระนั่งเกล้า หลังกินเสร็จวัยรุ่นทั้ง 3 คน ได้พากันซ้อนเจ็ตสกีขี่กลับมุ่งหน้าไปทางท่าน้ำนนท์ แต่ระหว่างที่เจ็ตสกีพุ่งออกมากลางแม่น้ำซึ่งกระแสน้ำไหลเชี่ยว ประกอบกับมีฝนตกต่อเนื่อง เจ็ตสกีได้เกิดเสียหลักพลิกคว่ำกลางแม่น้ำ จนทำให้ชายวัยรุ่นตกลงไปในแม่น้ำ และลอยคออยู่ 2 คน ส่วนอีกคนสูญหายไป จึงได้แจ้งเหตุขอความช่วยเหลือ

ในเวลาต่อมาทางเจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่าและเทศบาลนครนนทบุรี ได้นำเรือตรวจการ ออกค้นหาชายวัยรุ่นที่สูญหายทั้งกลางแม่น้ำ ฝั่งท่าเรือพระนั่งเกล้า และฝั่งท่าเรือไทรม้า ก่อนจะได้รับข้อมูลยืนยันว่า พบชายวัยรุ่นที่สูญหายกลางแม่น้ำแล้ว โดยในระหว่างรอคอยความช่วยเหลือ ชายวัยรุ่นอีก 2 คน ที่ลอยคออยู่กลางน้ำได้ขับเจ็ตสกีขี่ออกหาเพื่อนที่สูญหาย ก่อนจะไปพบว่าเพื่อนลอยคอออกไปไกลจากจุดที่เจ็ตสกีคว่ำ

จึงได้รีบช่วยเหลือนำตัวขึ้นเจ็ตสกีแล้วขี่กลับอู่จอดเรือฝั่งตรงข้ามท่าน้ำนนทบุรีในทันที เนื่องจากเกรงว่าจะมีความผิดหากถูกตรวจสอบเรื่องใบอนุญาตขับขี่เรือจากกรมเจ้าท่า