หนุ่มต้องสงสัยว่าขโมยกระเป๋ากู้ภัย เหตุเจ็ตสกีล่มที่แม่สาย โต้ ไม่ใช่โจร อาจมีการเข้าใจคลาดเคลื่อน

หนุ่มต้องสงสัยว่าขโมยกระเป๋ากู้ภัย เหตุเจ็ตสกีล่มที่แม่สาย โต้ ไม่ใช่โจร อาจมีการเข้าใจคลาดเคลื่อน

View icon 291
วันที่ 13 ก.ย. 2567 | 22.18 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เสียงอีกด้าน! ของหนุ่มต้องสงสัยว่าขโมยกระเป๋ากู้ภัย เหตุเจ็ตสกีล่มที่แม่สาย ยืนยัน ตนไม่ใช่โจร อาจมีการเข้าใจคลาดเคลื่อน

หลังจากที่สื่อโซเชียล ช่วยกันประกาศตามล่าตัวคนร้าย เป็นชายผมสั้น ฉกกระเป๋าของเจ้าหน้าที่กู้ภัย ขระเกิดเหตุเจ็ตสกีคว่ำ ตอนลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมแม่สาย ล่าสุดเจ้าของกระเป๋า สามารถติดตามกระเป๋ากลับคืนมาได้แล้ว โดยพบว่าถูกนำไปทิ้งไว้ที่หน้าร้านสะดวกซื้อ ห่างจากจุดเจ็ตสกีล่มกว่า 2 กิโลเมตร

ล่าสุด (13 ก.ย. 67) มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Yang Ayang” โพสต์ชี้แจงในกลุ่ม “ชุมชนคนแม่สาย” บอกว่าตนเองไม่ใช่ขโมย

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทีมได้ติดต่อผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวพร้อมได้ข้อมูลว่า “ขณะนั้นตนเข้าไปช่วยเจ็ตสกีล่ม ขณะนั้นยังมีกู้ภัยโยนเชือกให้ผูกกับเจ็ตสกีไม่ให้ไหลไปกับน้ำ  พอช่วยเสร็จก็มีกู้ภัยคนหนึ่ง เก็บกระเป๋าใบดังกล่าวได้ แล้วก็ได้ยื่นกระเป๋าให้ตน พร้อมกับถามว่า “ใช่ของตนไหม” ตนจึงตอบไปว่า “ไม่ใช่” จากกู้ภัยคนดังกล่าวก็ให้ช่วยถือกระเป๋าไว้ แล้วเขาก็ลงน้ำไป

ขณะนั้นน้ำเชี่ยวมากตนกลัวกระเป๋าจะตกน้ำ และไม่รู้จะตามหาเจ้าของได้ที่ไหน เพราะพยายามเดินถามคนในจุดนั้นกว่า 10 นาทีแล้วก็ไม่มีใครรับเป็นเจ้าของ ตนเลยเอาไปวางไว้ที่ร้านสะดวดซื้อใกล้ๆ กับหน่อยกับหน่วยกู้ภัยเผื่อเจ้าของจะได้มาหาได้ง่าย ๆ

อย่างไรก็ตามตนคิดว่า ด้วยความชุลมุนอาจมีการเข้าใจคลาดเคลื่อน หรือเข้าใจผิด แต่ตนเสียหายจึงอยากออกมาอธิบายเรื่องนี้