ล้อมจับ ! หนุ่มคลั่งยาเสพติด ถือมีดไล่แทงคนตามถนน

View icon 64
วันที่ 31 ก.ค. 2567 | 07.03 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เรื่องนี้ถือว่าเป็นพิษภัยยาเสพติด เมื่อชายคลุ้มคลั่งยา ถือมีดไล่แทงคนตามถนน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 12.00 น. ของวันที่ 30 กรกฎาคม ริมถนนมอเตอร์เวย์ พื้นที่ สน.ประเวศ เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลัง พร้อมไม้ง่ามเข้าควบคุมสถานการณ์ แต่ชายคลั่งรายนี้ก็ยังไม่ยอมวางมีด วิ่งข้ามถนนไปอีกฝั่ง

กินเวลาอยู่กว่า 1 ชั่วโมง ทั้งตำรวจ กู้ภัย คนงานก่อสร้าง ช่วยกันจับกุม แต่ก็มีลูกจ้างร้านรับซื้อของเก่าที่เข้าช่วย ถูกแทงเข้าที่ไหล่ซ้าย ชื่อนายป้อม บอกว่า ตอนนั้นเห็นผู้ก่อเหตุเดินถือมีดไปทั่ว จึงได้ออกมาช่วย เพราะกลัวจะไปไล่แทงคนที่เดินผ่านไปผ่านมา

ส่วน นายมนทชัย ช่างแก้ อดีตนายจ้าง เล่าว่า ก่อนหน้าที่ผู้ก่อเหตุจะเสพยาเสพติด ก็ยังเห็นทำงานได้ปกติ ไม่มีปัญหาอะไร พอทำงานไปได้ 2 เดือน ก็เริ่มสังเกตเห็นมีท่าทีเปลี่ยนไป เริ่มพูดไม่รู้เรื่อง มีอาการเหม่อลอย ไม่แน่ใจว่าป่วยเป็นอะไรหรือเปล่า เลยให้ออกไปพักงาน 2 เดือน กระทั่ง 2 สัปดาห์ก่อน เห็นเดินไปเดินมา ยืนเตะตะกร้อลม พูดคนเดียว ก็แนะนำให้แม่ส่งตัวไปบำบัด ก่อนจะเกิดเหตุการณ์คลุ้มคลั่งขึ้น

หลังตำรวจควบคุมตัวชายคนนี้ได้สำเร็จ ก็พาตัวไปที่ สน.ประเวศ เพื่อรอให้สงบลง ก่อนจะส่งตัวไปบำบัดรักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา ส่วนเรื่องทางคดี เบื้องต้นดำเนินคดีข้อหาทำร้ายร่างกายไว้ก่อน ส่วนข้อหาเสพยาเสพติด ต้องรอผลแพทย์ยืนยัน

ตรวจสอบประวัติพบว่า ผู้ก่อเหตุเคยถูกจับในข้อหาครอบครองยาเสพติด เพื่อจำหน่าย และเสพยาในพื้นที่ สภ.เขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี 2 ครั้ง ปี 2556 และปี 2559

ข่าวที่เกี่ยวข้อง