หนุ่มร้องถูกหลอกทำงานร่วม LISA

View icon 62
วันที่ 31 ก.ค. 2567 | 07.12 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - คุณพ่อมีความฝันอยากผลักดันลูกให้เข้าวงการบันเทิง ไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับพ่อแม่ยุคนี้ แต่ก็ต้องตรวจสอบ ระมัดระวังตัวให้ดี อย่าหลงเชื่อใจใครง่าย ๆ ไม่เช่นนั้นก็อาจจะถูกหลอก จนเสียเงินไปเกือบ 9 ล้านบาทได้ ไปลงสนามข่าวนี้กับคุณศราวุธ มีมูซอ

เพราะคาดหวังอยากให้ลูกเติบโตในวงการบันเทิง จึงแสวงหาช่องทางจนไปเจอ "น้ำผึ้ง" โมเดลลิงหานักแสดงไปถ่ายงานโฆษณา ด้วยภาพลักษณ์โพรไฟล์ดี จึงหลงเชื่อยอมจ่ายเงินก้อนแรก 17,000 บาท เป็นค่าเรียนการแสดง ที่มีการการันตีว่าจะได้ไปถ่ายงานโฆษณาอย่างแน่นอน

แต่ยังไม่ทันได้เรียน "น้ำผึ้ง" ก็ชวนไปถ่ายงานโฆษณานมเปรี้ยว ที่สตูดิโอแห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี ครอบครัวเห็นมีการถ่ายทำจริง ได้ค่าจ้างจริง ก็หลงคิดว่ามาถูกทาง รับงานถ่ายโฆษณามาโดยตลอด แต่ทว่าทุกครั้งต้องจ่ายเงินค่าประกันล่วงหน้า มีตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักแสนบาท

จนช่วงเดือนมิถุนายนถึงกรกฎาคม ถูกชักชวนไปถ่ายงานร่วมกับ "LISA" มีงานสารพัดโฆษณา ตั้งแต่ถ่ายแบบนิตยสาร, ป้ายโฆษณา, คอนเสิร์ต, สินค้าแบรนด์เนม, สินค้าที่เคยปรากฏ ภาพ "LISA" เป็นพรีเซนเตอร์ วาดฝันจะพาไปถ่ายแบบโฆษณารถยนต์ร่วมกับ "LISA" ที่ประเทศเกาหลีใต้ ด้วยเงื่อนไขเดิม ๆ ให้วางเงินมัดจำล่วงหน้า

เพื่อความฝันลูก มีหรือพ่อแม่จะอยู่เฉย รวม ๆ แล้วโอนเงินไป 42 ครั้ง เป็นเงินกว่า 8.7 ล้านบาท นัดพาไปถ่ายงาน 11 กรกฎาคม แต่จนถึงทุกวันนี้ ก็ยังไม่ได้ไปไหน

ตำรวจไซเบอร์รับปากช่วยดูแลให้ ว่าจะเข้าข่ายเป็นคดีฉ้อโกง หรือหลอกแบบแก๊งคอลเซนเตอร์ โดยหลังจากนี้จะเชิญ "น้ำผึ้ง" มาให้ปากคำ ก่อนประสานตำรวจท้องที่รับตัวไปดำเนินคดี พร้อมกับฝากเรื่องนี้ไว้ให้คิด เพิ่มความรอบคอบ ตรวจสอบให้มากกว่านี้ ก่อนจะตัดสินใจโอนเงินทำธุรกรรมใด ๆ ให้กับใคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง