หวั่นกระทบการแข่งไตรกีฬา หลังเกิดพายุฝนฟ้าคะนองในกรุงปารีส

หวั่นกระทบการแข่งไตรกีฬา หลังเกิดพายุฝนฟ้าคะนองในกรุงปารีส

View icon 75
วันที่ 31 ก.ค. 2567 | 10.42 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เกิดพายุฝนฟ้าคะนองในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส หวั่นต้องเลื่อนการแข่งขันไตรกีฬา โอลิมปิก 2024 เนื่องจากมลพิษในแม่น้ำ "แซน" อาจสูงเกิน นอกจกานี้ ยังทำให้อุณหภูมิร้อนอบอ้าว

วันนี้ (31 ก.ค. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดพายุฝนฟ้าคะนองในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ตั้งแต่คืนวันอังคาร (30 ก.ค. 67) มาจนถึงเช้ามืดวันนี้ ซึ่งฝนที่ตกลงมาอย่างหนักอาจส่งผลกระทบต่อการแข่งขันไตรกีฬาในกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่ต้องมีการว่ายน้ำในแม่น้ำ "แซน" เนื่องจากระดับมลพิษยังสูงเกินกว่าจะจัดการแข่งขันที่เริ่มขึ้นเมื่อวานนี้ได้ ทำให้ต้องเลื่อนการแข่งขันออกไป 

ก่อนหน้านี้ อุณหภูมิในกรุงปารีส พุ่งสูงประมาณ 35 องศาเซลเซียส และในเมืองชาโตว์รูซ์ (Chateauroux) ซึ่งเป็นสถานที่จัดการแข่งขันยิงปืนมีอุณหภูมิสูง 37 องศาเซลเซียส ขณะที่เมืองแวร์ซาย (Versailles) ซึ่งมีการจัดแข่งขันขี่ม้า มีสภาพอากาศร้อนจัดเช่นกัน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องตรวจสอบสวัสดิภาพของม้าอย่างเข้มงวด ในวันแรกของการแข่งขันขี่ม้าประเภท "เดรสสาจ"

ส่วนที่เมืองมาร์กเซย์ (Marseille) วัดอุณหภูมิได้สูงถึง 38 องศาเซลเซียส ส่งผลให้นักเดินเรือต้องสวมเสื้อกั๊กเย็น (Ice Vests) เพื่อรับมือกับความร้อนระอุ ในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง