โอละพ่อ! รร.ไม่ได้หักเงินค่าซ่อมรถจากภารโรง

View icon 163
วันที่ 31 ก.ค. 2567 | 11.21 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - กลายเป็นเรื่องโอละพ่อ ประเด็นที่ ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดบุรีรัมย์ จะหักเงินเดือนภารโรงไปเป็นค่าซ่อมรถนักเรียน 24,600 บาท ล่าสุด ปลัดเทศบาลเคลียร์จบแล้ว เป็นความเข้าใจผิดกัน

โซเชียลมีเดียแชร์ โพสต์ข้อความที่ลูกสาวภารโรง ร้องเรียนว่า พ่อเป็นภารโรง ขับรถรับส่งนักเรียน พอรถพัง โรงเรียนเอาไปซ่อม ผอ.โรงเรียนให้ภารโรง ที่เป็นคนขับรถจ่ายค่าซ่อมทั้งหมด 24,600 บาท พ่อจะถูกหักเงินเดือน ๆ นี้ ไปจ่ายค่าซ่อม เป็นเดือนแรก 

ต่อมา ผอ.โรงเรียน ตามจี้เอาเงินส่วนที่เหลือจากค่าซ่อมอีก 15,000 บาท ภารโรงจึงยื่นใบลาออกแล้ว ผอ.เรียกไปพูดคุยว่าจะให้กลับมาทำงานต่อ แต่ต้องหัก หักเงินเดือนอีก เดือนละ 3,000 บาท รวม 5 เดือน รถคันนี้เก่าแล้ว อายุ 37 ปี ดัดแปลงเป็นรถสองแถวรับส่งเด็ก เครื่องยนต์เก่า ชำรุดทรุดโทรม พอเป็นเรื่องราวที่ถูกวิจารณ์กันมาก ที่ลูกสาวขอความยุติธรรมให้พ่อ

วันนี้ นายปัญญา ปักกาโต รองปลัดรักษาราชการแทนปลัดเทศบาลตำบลนาโพธิ์ อำเภอนาโพธิ์ จังหวัดบุรีรัมย์ ออกมาชี้แจง สรุปจบเรื่องราวที่เกิดขึ้น คือความเข้าใจผิดกันทั้งหมด ไม่ได้มีการหักเงินเดือนภารโรง แล้วก็จะไม่มีการหักผ่อนจ่ายอะไรมาเป็นค่าซ่อมรถรับส่งนักเรียนทั้งสิ้น เมื่อเช้าภารโรงก็มาทำงานตามปกติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง