จับพี่เขย-น้องเมีย ตระเวนลักมิเตอร์น้ำ

View icon 88
วันที่ 1 ส.ค. 2567 | 06.15 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวนนทบุรีโล่งอก หลังนอนหลับไม่เต็มตามาหลายเดือน ในที่สุดตำรวจก็จับกุมคนร้ายที่ตระเวนลักมิเตอร์น้ำได้แล้ว เป็นพี่เขยชวนน้องเมียมาก่อเหตุ แค่ประมาณ 2 เดือน ก่อเหตุไปแล้ว 20-30 ครั้ง

ภาพจากกล้องวงจรปิดของบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี เห็นคนร้าย ใส่เสื้อยืดแขนยาวสีดำ กางเกงขายาวสีดำ สวมหน้ากาก อนามัยปิดบังใบหน้า ก้ม ๆ เงย ๆ อยู่หน้าบ้าน เวลาประมาณ 04.00 น. เมื่อ 27 กรกฎาคม ใช้เวลาลงมือไม่ถึง 3 นาที ก็ได้มิเตอร์น้ำประปาหน้าบ้านติดไม้ติดมือไป

ก่อนหน้านั้นประมาณ 03.30 น. ชายคนนี้ ก็ไปก่อเหตุที่บ้านหลังหนึ่งมาก่อน เป็นหนึ่งในหลักฐานที่นำไปสู่การจับกุม

โดย ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ จังหวัดนนทบุรี นำหมายค้นศาลอาญา เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง ในเขตหลักสี่ กรุงเทพฯ หลังสืบทราบว่าผู้ที่อยู่บ้านหลังนี้ก่อเหตุตระเวนลักมิเตอร์น้ำ

ตรวจค้นในบ้าน พบ ผู้ก่อเหตุ 2 คน คือ นายพงศธร หรือ แป๊บ พี่เขย อายุ 25 ปี และนายประกฤษฏิ์ หรือ หนุ่ม อายุ 22 ปี น้องเมีย ส่วนในห้องนอนของ นายพงศธร พบมิเตอร์ประปา 17 ตัว, ข้อต่อมิเตอร์ จำนวน 20 ตัว อยู่ในกระเป๋าสีน้ำเงิน พร้อมชุดที่ใช้ก่อเหตุ รถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

ตำรวจคุมตัวทั้ง 2 คน ไป สภ.รัตนาธิเบศร์ สอบสวนขยายผล แป๊บ พี่เขย เล่าว่า เคยทำงานรับจ้างทั่วไป จากนั้นถูกจับเข้าคุกคดียาเสพติดจำหน่ายยา พอออกจากคุก ก็ไปทำงานเป็นช่างซ่อมท่อประปาตามบ้านเวลามีท่อน้ำแตกหรือท่อน้ำรั่ว รับงานผ่านบริษัทซัพพลายเออร์ ของการประปานครหลวง บางเขน กทม. ทำงานมาได้ประมาณ 1 ปี แต่รายได้ไม่เพียงพอ หาคนเดียว ทำงานคนเดียว เลี้ยงทั้งบ้าน 11 ชีวิต เลยไปก่อเหตุลักมิเตอร์น้ำที่เป็นทองเหลืองตามบ้านเอาไปขาย

ช่วงแรกออกก่อเหตุคนเดียว ต่อมาไปรับน้องเมียมาจากจังหวัดสุรินทร์ เพื่อทำงานซ่อมท่อประปา แล้วชักชวนกันไปก่อเหตุ โดยตั้งแต่เดือนพฤษภาคมถึงขณะนี้ ทำมาแล้วประมาณ 20-30 ครั้ง ในพื้นที่นนทบุรี พระราม 5, ถนนสามัคคี, บางใหญ่, บางบัวทอง จะออกตระเวนก่อเหตุช่วง 01.00-05.00 น. ใช้เวลาแป๊บเดียว 2-3 นาที เท่านั้นก็ถอดมิเตอร์น้ำออกได้แล้ว

จากนั้น จะแกะเอาเฉพาะตัวทองเหลืองไปขายร้านรับซื้อของเก่าย่านถนนเพิ่มสิน เขตสายไหม ราคากิโลกรัมละ 165 บาท เคยได้สูงสุดถึง 8,000 บาท

นายพงศธร ให้การรับสารภาพอีกว่า ของกลางที่ตำรวจยึดมานั้น ตนกับน้องเมีย เพิ่งจะไปก่อเหตุลักมา เมื่อคืนหน้าบ้านตามเส้นทางถนนนครอินทร์ หลังก่อเหตุได้กลับบ้านนอนพัก จนถูกตำรวจตามจับได้

ด้าน นายประกฤษฏิ์ น้องเมีย บอกว่า พี่เขยไปรับมาจากบ้านที่สุรินทร์ มาทำงานเป็นช่างซ่อมท่อประปา แต่พี่เขย มีค่าใช้จ่ายในบ้านเยอะ จึงชวนตนไปก่อเหตุ ตนไปร่วมก่อเหตุได้ประมาณ 3 ครั้ง จนถูกตำรวจตามมาจับได้ ซึ่งก็เคยบอกกับพี่เขยว่าอย่าไปทำเลยสักวันอาจจะถูกจับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง