อวดรวยเป็นเหตุ สังเกตได้ ถูกตำรวจจับ

View icon 59
วันที่ 1 ส.ค. 2567 | 07.05 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - สองเพื่อนซี้ชวนกันเป็นโจร แบ่งหน้าที่ให้หนึ่งคนเข้าไปขโมยของมีค่า ส่วนอีกคนทำหน้าที่นำของมีค่าไปขาย สุดท้ายจนมุมถูกจับ เพราะอวดรวย

ตำรวจ สภ.เมืองสงขลา จับกุม 2 โจรเพื่อนซี้ ที่ตระเวนลักทรัพย์ตามบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่อำเภอเมืองสงขลา อย่างโชกโชน ทราบชื่อคือ นายวิษณุ อายุ 45 ปี และนายนเรศ อายุ 30 ปี โดยพฤติการณ์ของทั้งคู่จะแบ่งหน้าที่กันทำงาน โดยนายวิษณุเป็นคนเข้าไปขโมยของมีค่าในบ้าน จากนั้นนำของทั้งหมดมาให้นายนเรศไปขายตามร้านทอง เนื่องจากไม่มีบัตรประชาชน

โดยช่วงกลางดึกวันที่ 25 กรกฎาคม ที่ผ่านมา นายวิษณุ ที่เพิ่งโทษคดีลักทรัพย์แค่ 10 วัน ไปลักทรัพย์ที่บ้านหลังหนึ่งย่านถนนไทรบุรี เขตเทศบาลนครสงขลา ได้ทรัพย์สินทั้งหมด 15 รายการ

จากนั้น นายวิษณุ นำทรัพย์สินทั้งหมดมาให้นายนเรศ แต่แทนที่จะเอาไปขายทันที นายนเรศกลับนำมาใส่อวดเพื่อนบ้าน ทั้ง ๆ ที่บ้านของตนเองอยู่ใกล้บ้านที่เกิดเหตุ หรือบ้านที่ไปขโมยของมา ทำให้เจ้าของจำทรัพย์สินของตนเองได้ จึงแจ้งตำรวจจับกุม

นายวิษณุ รับสารภาพว่านำเงินจากการขายทรัพย์สินได้ไปเที่ยวเตร่ เที่ยวหญิงบริการ 2 วันติด และซื้อยาเสพติดมาเสพ

หลังนายวิษณุรับสารภาพ ตำรวจควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ทันทีที่เห็นคุณยายเจ้าของบ้าน นายวิษณุรีบนั่งคุกเข่าขอโทษ ซึ่งคุณยายถามนายวิษณุว่า "จำกันไม่ได้หรือ ทำไมถึงมาก่อเหตุกันแบบนี้" ด้าน รองผู้กำกับการ สภ.เมืองสงขลา บอกให้เลิกพฤติกรรมหัวขโมยได้แล้ว เพราะนายวิษณุมีคดีค้างเก่าตามหมายจับอีก 4-5 คดีรออยู่ 

ก่อนที่ตำรวจจะคุมตัวนายวิษณุกลับโรงพัก ได้ถามด้วยความสงสัยว่า นายวิษณุ เข้า-ออก บ้านเกิดเหตุยังไง เพราะมีประตูเหล็กดัด ใส่กุญแจล็อกแน่นหนา นายวิษณุ บอกว่าใช้ช่องว่างตรงอ่างล้างจาน แอบมุดเข้าไปข้างในบ้าน

สำหรับ นายวิษณุ และนายนเรศ ถูกแจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์และเสพยาเสพติด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง