บุกจับพระครูปลัดฯ ชำเราสามเณร 5 รูป อายุน้อยสุด 11 ขวบ

บุกจับพระครูปลัดฯ ชำเราสามเณร 5 รูป อายุน้อยสุด 11 ขวบ

View icon 250
วันที่ 1 ส.ค. 2567 | 13.08 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจ ปคม. บุกจับพระครูปลัดฯ กระทำชำเราสามเณร 5 รูป อายุน้อยสุด 11 ขวบ บางรูปถูกล่วงละเมิดมากกว่า 100 ครั้ง ย้ายจากวัดในกรุงเทพฯ ไปนครสวรรค์ ในชั้นจับกุมให้การปฏิเสธ อ้างว่าถูกกลั่นแกล้งใส่ร้าย

วันนี้ (1 ส.ค.67) พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผู้บังคับการตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.) แถลงผลการจับกุมพระรูปหนึ่ง ปัจจุบันเป็นระดับพระครูปลัด ขณะไปจำพรรษาอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งในตำบลปากน้ำโพธิ์ จังหวัดนครสวรรค์ ตามที่มีผู้ส่งหนังสือร้องเรียนมายัง ตำรวจ ปคม. ขอให้ตรวจสอบพระรูปนี้ ซึ่งก่อเหตุการล่วงละเมิดทางเพศสามเณร เมื่อครั้งจำพรรษาที่วัดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ 

ชุดสืบสวน บก.ปคม. ได้ลงพื้นที่ไปสืบสวน พบพระครูปลัดฯ รูปดังกล่าว มีพฤติการณ์ตามที่ได้รับแจ้งเบาะแสจริง มีสามเณรตกเป็นเหยื่อ 5 รูป อายุน้อยสุด คือ 11 ขวบ โดยผู้เสียหายให้การสอดคล้องกันว่าพระครูปลัดฯ จะออกอุบายเรียกสามเณร ด้วยวิธีพูดผ่านลำโพงเสียงตามสายถภายในวัด เรียกให้มาหาที่กุฏิ หรือใช้ให้ไปตามเณรคนอื่นมาหา อ้างว่าจะให้บีบนวดแขนขา แต่เมื่อสบโอกาสก็จะล่วงละเมิดทางเพศเป็นประจำ และยังข่มขู่ไม่ให้สามเณรบอกผู้ปกครองหรือพระรูปอื่น

“สิ่งที่น่าตกใจ คือ มีเหยื่อคนหนึ่ง ถูกล่วงละเมิดทางเพศรวมแล้วมากกว่า 100 ครั้ง เคยพยายามแจ้งผู้ปกครอง แต่ไม่มีใครเชื่อ พนักงานสอบสวน บก.ปคม. จึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขอศาลออกหมายจับ พบว่าพระครูปลัดฯ ย้ายจากวัดในกรุงเทพฯ ไปตั้งแต่ปี 2561 โดยไปจำพรรษาอยู่ที่วัดในจังหวัดนครสวรรค์ จึงติดตามไปจับกุม”

เมื่อพนักงานสอบสวนเดินทางไปถึงวัด พบว่าภายในกุฏิติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้กว่า 20 ตัว ไม่ยอมเปิดประตูให้ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 20 นาที จึงเข้าไปจับกุมได้ พบเด็กชายอายุ 11 ขวบ อยู่ภายในกุฏิ จึงพาตัวมาสอบถาม ให้การตรงกันกับเหยื่อรายอื่น ๆ ว่าถูกล่วงละเมิดทางเพศด้วยเหมือนกัน

ในชั้นจับกุม พระครูปลัดฯ ให้การปฏิเสธว่า อ้างว่าโดนใส่ร้ายกลั่นแกล้ง ทั้งนี้ตำรวจไม่ปักใจเชื่อว่าจะมีผู้เสียหายเพียงเท่านี้ อยู่ระหว่างขยายผลสอบสวน ในวันพรุ่งนี้ (2 ส.ค.67) จะคุมตัวไปส่งฝากขังที่ศาลอาญา ส่วนการตรวจสอบภายในกุฏิไม่พบอุปกรณ์เกี่ยวกับเพศ แต่พบครีม เครื่องสำอาง เก้าอี้เกมเมอร์ และเครื่องเล่นเกม คาดว่าอาจใช้ในการล่อลวงสามเณร หรือเด็กชายเข้าไปในห้อง

เบื้องต้นแจ้งข้อหาข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่น เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี กระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ข่มขืนกระทำชำเราศิษย์ที่อยู่ในความดูแล บังคับขู่เข็ญให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง