หมีดำที่ถูกช่วยเหลือ ใช้ชีวิตอย่างสบายใจในปากีสถาน

View icon 47
วันที่ 1 ส.ค. 2567 | 17.45 น.
รอบรั้วเอเชีย
แชร์
ไปชมภาพหมีดำ 2 ตัว ที่ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย ในศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าของปากีสถาน ซึ่งแตกต่างจากชีวิตเดิมของพวกมันอย่างสิ้นเชิง หลังพวกมันถูกช่วยเหลือเมื่อราว 3 ปีก่อน

เจ้า "ดาบู" (Daboo) และเจ้า "บาลู" (Baloo) หมีดำ 2 ตัว ในศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าอิสลามาบัด (Islamabad Wildlife Rescue Centre) ของปากีสถาน พากันเล่นน้ำ และวิ่งเล่นไปตามกรมที่อยู่อาศัยของพวกมันอย่างสบายใจ หลังพวกมันได้รับการช่วยเหลือมาได้ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2564 ขณะมีอายุเพียง 2-3 เดือนเท่านั้น โดยเจ้า "ดาบู" ได้รับการช่วยเหลือจากนักล่าสัตว์ป่า ที่พยายามนำมันมาขายที่เมืองราวัลปินดี (Rawalpindi) ใกล้กับกรุงอิสลามาบัด ซึ่งหูของเจ้า "ดาบู" ถูกตัดทิ้ง เพราะนักล่าสัตว์ป่าต้องการขายมัน เพื่อนำไปใช้สู้กับสุนัข ส่วนเจ้า "บาลู" ถูกช่วยเหลือมาจากแคว้นปัญจาบ (Punjab) จากชาวยิปซี ที่ฝึกให้มันเป็น "หมีเต้นระบำ" เพื่อแลกเงิน

ทั้งนี้ หมีอย่างเจ้า "ดาบู" และเจ้า "บาลู" มักถูกขโมยมาจากแม่ของพวกมัน และขายให้กับผู้ซื้อที่ต้องการหมีเหล่านี้ ด้วยเหตุผลต่าง ๆ และหมีส่วนใหญ่ที่ถูกส่งมายังศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่า มักมีสภาพย่ำแย่ ทั้งฟันหัก จมูกและกรงเล็บถูกเจาะหลุดออกมา เพื่อป้องกันไม่ให้หมีเหล่านี้ ทำร้ายเจ้าของ ซึ่งส่งผลให้พวกมันไม่สามารถเอาชีวิตรอดในป่าได้ เนื่องจากไม่มีทักษะในการเอาตัวรอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง