เจ้าของยันเหตุสุดวิสัย ต้นไม้ล้มทับซิปไลน์ นทท.จีนดับ

เจ้าของยันเหตุสุดวิสัย ต้นไม้ล้มทับซิปไลน์ นทท.จีนดับ

View icon 186
วันที่ 2 ส.ค. 2567 | 09.08 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้จัดการซิปไลน์ เชียงใหม่ ยันเป็นเหตุสุดวิสัย อุบัติภัยทางธรรมชาติ ต้นไม้ล้มทับซิปไลน์ นทท.จีนดับ ไม่ได้มาจากความบกพร่องของเครื่องเล่น

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบจุดที่เกิดอุบัติเหตุต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับสะพานสลิง จนเครื่องเล่น ซิปไลน์ขาด ใน ต.เทพเสด็จ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวชาวจีน เป็นคู่สามีภรรยา ตกจากที่สูง ภรรยาเสียชีวิต สามีได้รับบาดเจ็บกระดูกแขนและขาหักอาการสาหัส

คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ต้นไม้ล้มทับสะพานแขวน ผัวเมียชาวจีน ร่วง 15 เมตร ดับ 1 เจ็บ 1

นางสาวพุทธาสินี ผู้จัดการของสถานที่ที่เกิดเหตุ เผยว่า  เกิดเหตุไม่คาดคิด ต้นไม้ขนาดใหญ่ในบริเวณเครื่องเล่นได้โค่นล้มลงมาทับบริเวณสะพานสลิงจนขาด ทำให้สามีและภรรยา ตกจากที่สูง ส่วนลูกปลอดภัย

เบื้องต้นทางสถานประกอบการเตรียมให้การช่วยเหลือเยียวยาอย่างเต็มที่ เหตุการณ์นี้ถือว่าเป็นเหตุสุดวิสัย ที่เกิดจากอุบัติภัยทางธรรมชาติ ไม่ได้มาจากความบกพร่องของเครื่องเล่น ซึ่งจะมีการตรวจสอบความปลอดภัย มีการทดลองเครื่องเล่น และอุปกรณ์ ทุกวันก่อนที่จะให้บริการนักท่องเที่ยวโดยผู้เชี่ยวชาญ

สำหรับสาเหตุที่ต้นไม้หักโค่น ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบสาเหตุอย่างแท้จริง แต่เบื้องต้นสันนิษฐาน ว่าเกิดจากฝนที่ตกต่อเนื่องหลายวัน ทำให้ดินอุ้มน้ำ จึงทำให้ต้นไม้ใหญ่โค่นล้ม

ทั้งนี้ ก่อนที่นักท่องเที่ยวจะใช้บริการเครื่องเล่นซิปไลน์ ทางสถานประกอบการได้ทำประกันภัยให้กับนักท่องเที่ยวทุกราย โดยกรณีเสียชีวิตจะได้รับเงินเยียวยาในวงเงิน 1 ล้านบาท และ มีวงเงินค่ารักษาอาการบาดเจ็บ 5 แสนบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง