ป.4 ทำรองเท้าขาด ถูกลุงใช้ไม้หวายตีกลางหลัง และทุบตีทำร้าย

ป.4 ทำรองเท้าขาด ถูกลุงใช้ไม้หวายตีกลางหลัง และทุบตีทำร้าย

View icon 90
วันที่ 2 ส.ค. 2567 | 10.45 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ป.4 ทำรองเท้าขาด ถูกลุงใช้ไม้หวายตีกลางหลัง และทุบตีทำร้าย ล่าสุด พม.และ สหวิชาชีพ รุดลงพื้นที่สอบข้อเท็จจริง พร้อมให้แพทย์ตรวจร่างกายผล มีร่องรอยถูกทำร้ายจริง แนะแจ้งความดำเนินคดี 

2 สิงหาคม 2567 ความคืบหน้ากรณี เด็กนักเรียนชั้น ป.4 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอประทาย จังหวัดนครราชสีมา ถูกผู้ปกครองใช้ไม้หวายตีกลางหลัง และทุบตีทำร้ายหลายครั้ง โดยล่าสุดบริเวณแผ่นหลังของเด็กชายเป็นรอยช้ำแดงขนาดใหญ่ ร่องรอยเหมือนถูกไม้เฆี่ยนตีเป็นแนวช้ำยาว และจากการสอบถามเด็กชายทราบว่า ถูกลุงใช้ไม้หวายกระหน่ำตีเมื่อ 1-2 วันที่ผ่านมา เพราะเด็กชายสวมรองเท้าใหม่ที่ลุงเพิ่งซื้อให้ ใส่ไปเดินแล้วเหยียบหนามจนเป็นรู จึงทำให้ลุงไม่พอใจ นอกจากนี้ เด็กยังถูกผู้ลุงทุบตีเป็นประจำเมื่อไม่สบอารมณ์ด้วย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปลัดอำเภอ ฝ่ายปกครองของอำเภอประทาย จังหวัดนครราชสีมา และรองนายกเทศมนตรีตำบลประทาย ได้ลงพื้นที่ร่วมกับผู้นำชุมชนและคณะครู เข้าให้ความช่วยเหลือ โดยเข้าไปพูดคุยกับผู้ปกครองถึงปัญหาการใช้ความรุนแรงกับเด็ก โดยผู้ปกครองบอกว่า เด็กได้ฉี่รดที่นอนหลายครั้ง จนทำให้ลุงมีอารมณ์โกรธฉุนเฉียว จึงใช้ไม้หวายที่วางอยู่ใกล้มือ ตีเด็กไป 3 ครั้ง ไม่ให้เกิดเหตุการณ์ใช้ความรุนแรงขึ้นซ้ำ พร้อมกันนี้ ได้ประสานกับพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครราชสีมาเข้าให้ความช่วยเหลือ โดยหากเกิดกรณีผู้ปกครองไม่สามารถดูแลเด็กได้ รวมถึง ถ้าหากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกจะแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดกับผู้ปกครองที่ทำร้ายร่างกายเด็ก  ซึ่งผู้ปกครองของเด็กได้รับทราบและยินดีปฏิบัติตาม

ล่าสุด เจ้าหน้าที่พัฒนากร จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนคราชสีมา พร้อมด้วยสหวิชาชีพ ได้ลงพื้นที่สอบข้อเท็จจริง พร้อมให้นำเด็กไปให้แพทย์ รพ.ประทาย ตรวจร่างกาย ซึ่งผลการตรวจ พบว่า มีร่องรอยถูกทำร้ายจริง ซึ่งเจ้าหน้าที่ พม.ได้เข้าแจ้งวามดำเนินคดีกับผู้ปกครอง แล้ว

ซึ่งนายเชาว์ลิต นาวิเศษศิริ ครูประจำของนักเรียน ชั้น ป.4 ที่ถูกผู้ปกครองทำร้ายร่างกาย บอกว่า “หลังจากตนได้ทราบเรื่องจากครูประจำวิชา ก็ได้ประสานเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆ เข้าช่วยเหลือ ซึ่งตนและคณะครูเคยเข้าไปพบผู้ปกครองก่อนแล้วเพื่อขอความร่วมมืออย่าทำร้ายเด็กรุนแรงแบบนี้ ตอนแรกก็รับปาก แต่ทราบต่อมายังมีการทำร้ายร่างกายกันอยู่ และจากการสอบถามเพื่อนบ้านก็บอกตรงกันว่า ผู้ปกครองรายดังกล่าวมีพฤติกรรมใช้ความรุนแรงเช่นนี้เป็นประจำ ตนจึงตัดสินใจประสานเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบเพื่อให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อยุติการกระทำรุนแรงที่เกิดขึ้นให้เร็วที่สุด” 

ขณะที่เด็กนักเรียนที่ถูกลุงทำร้ายร่างกาย เผยว่า “ปกติจะโดนตีบ่อยๆ เพราะตนทำผิดเรื่องรองเท้าเปียกขาด บางครั้งท้องเสีย ฉี่ราดกางเกง ก็ถูกตีจนหอบ ผู้ปกครองก็ให้ทานยาและทายาแก้ช้ำให้ ปกติตนจะช่วยผู้ปกครองทำงานบ้าง ขายของ ขายยากันยุง ส่วนลุงไม่ได้ทำงานอะไร จบ ป.6 ตนอยากบวช และญาติบอกว่าจะรับเข้าไปอยู่ในตัวเมืองโคราช ไปอยู่และเรียนต่อที่นั่น”

ด้านนายธนพนธ์ เล็กสิงโต ครูสอนวิชาต้านทุจริตและสอนศิลปะของโรงเรียนดังกล่าว ซึ่งเป็นครูคนแรกที่เห็นร่องรอยเด็กถูกทำร้าย เปิดเผยว่า “ ก่อนจะร่องรอยการถูกทำร้าย ได้บอกให้เด็กนักเรียนในห้องตั้งใจเรียนและจดตามที่ครูสั่ง แต่เด็กชายคนนี้บอกว่าเจ็บหลัง นั่งนานไม่ได้ เพราะถูกผู้ปกครองตี จึงสอบถามเรื่องราวจนทราบว่า เด็กทำรองเท้าที่ผู้ปกครองซื้อใหม่ ขาดเป็นรู เพราะไปเหยียบหนามและรองเท้าเปียก ลุงจึงตีด้วยไม้หวาย ซึ่งเป็นแผลใหญ่มาก ตนจึงตามครูประจำชั้นมาดู และเปิดแผลบนแผ่นหลังของเด็กดุ จึงหารือกันว่าจะต้องหาทางช่วยเหลือเด็กไม่ให้ถูกทำร้ายรุนแรงแบบนี้อีก  จึงได้พากันไปแจ้งผู้ปกครองอย่าทำร้ายอีก แต่ผู้ปกครองก็ยังไม่หยุด จึงประสานฝ่ายปกครองอำเภอและเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยเหลือ เพราะไม่อยากให้เด็กฝังใจแล้วมีพฤติกรรมใช้ความรุนแรง ก้าวร้าว ซึ่งหน่วยงานต่างๆ ก็มาช่วยเหลือเยียวยา และนำตัวเด็กไปตรวจร่างกาย ซึ่งแพทย์แนะนำให้ไปแจ้งความดำเนินคดี เพราะบาดแผลค่อนข้างฉกรรจ์และนักจิตวิทยา ระบุว่าเป็นอันตรายต่อสภาพจิตของเด็กอย่างมาก”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง