คุมตัวพรานอ้อย วัย 60 ปี ขึ้นเขาชี้จุดเกิดเหตุ ยิงน้องเต่า วัย 14 หลังเห็นน้องเต่าเป็นสัตว์ป่า

คุมตัวพรานอ้อย วัย 60 ปี ขึ้นเขาชี้จุดเกิดเหตุ ยิงน้องเต่า วัย 14 หลังเห็นน้องเต่าเป็นสัตว์ป่า

View icon 145
วันที่ 5 ส.ค. 2567 | 07.36 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
คุมตัวพรานอ้อย วัย 60 ปี ขึ้นเขาชี้จุดเกิดเหตุ ยิงน้องเต่า วัย 14 หลังเห็นน้องเต่าเป็นสัตว์ป่า เจ้าตัว เผย เห็นน้องเต่า เป็นดวงตาสัตว์ป่า ระยะไกลประมาณ 10 เมตร จึงใช้อาวุธปืน ลูกซองยิง ขณะที่ ชาวบ้าน ลืออาถรรพ์ป่าเขาภูพาน

เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2567 พ.ต.อ.สง่า อินทร์สาธร ผกก.สภ.หนองบ่อ อำเภอนาแก จ.นครพนม มอบหมายให้ชุดสืบสวนสอบสวน คุมตัวพรานอ้อย อายุ 60 ปี ชาวบ้านจอมศรี ต. ก้านเหลือง อ.นาแก จ. นครพนม ผู้ต้องหาคดีก่อเหตุ ใช้อาวุธปืนยิง น้องเต่า เด็กชายอายุ 14 ปี หรือ ขณะเดินทางเข้าป่าล่าสัตว์ในพื้นที่เขาภูพานน้อย จนกระทั่งก่อนเกิดเหตุ มองเห็นผู้ตายเป็นสัตว์ป่า จึงใช้อาวุธปืนลูกซองยิงเข้าจำนวนหนึ่งนัด จนกระทั่งได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ จึงช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลอำเภอนาแก เนื่องจากมีญาติผู้เสียชีวิต ขึ้นเขา ไปส่องหาเห็ดปลาเวลากลางคืนด้วยกันทั้งหมด 4 คน

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้คุมตัวพรานอ้อย เดินเท้าขึ้นเขาชี้จุดเกิดเหตุ ระยะทางไปกลับประมาณ 10 กิโลเมตร ใช้เวลากว่า 4-5 ชั่วโมง โดยจุดเกิดเหตุเป็นที่น่าแปลกใจ ทำให้ชาวบ้านลือกันว่าเป็นอาถรรพ์เจ้าที่ เนื่องจากผู้ตาย ขึ้นไปแขวนเปลผ้าใบ นอนรอเก็บเห็ดป่า ตั้งแต่ช่วงกลางคืนที่ผ่านมา อาจพากันทำให้เจ้าป่าเจ้าเขาไม่พอใจ จึงพรางตา ให้พรานอ้อย ยิงเสียชีวิต และอาจมีเวรกรรมเก่าต่อกัน ตามความเชื่อของชาวบ้าน

โดย สอบถามพรานอ้อย อายุ 60 ปี ผู้ก่อเหตุอ้างว่า เดินทางไปส่องสัตว์ป่าเช่นกัน กับกลุ่มของผู้ตาย แต่ขึ้นไปคนเดียว จนกระทั่งช่วงเกิดเหตุใช้ไฟส่องสัตว์เห็นเป็นดวงตาสัตว์ป่า ระยะไกลประมาณ 10 เมตร จึงใช้อาวุธปืน ลูกซองยิง จำนวน 1 นัด จนกระทั่งได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือจึงรู้ว่าเป็นคน และช่วยกันลำเลียงนำส่งโรงพยาบาลอำเภอนาแก และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เนื่องจากถูกยิงบริเวณหน้าอกเป็นกระสุนลูกโดดจำนวนถึง 5 นัด

ขณะเดียวกันหลังการเสียชีวิตของน้องเต่าอายุ 14 ปี ถือว่าเป็นเหตุสะเทือนใจให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก รวมถึงลือถึงอาถรรพ์เจ้าป่าเจ้าเขา เจ้าที่บนเขาภูพานน้อย เชื่อว่าไม่พอใจที่พากันเข้าป่าล่าสัตว์ทางของป่า จนเกิดเหตุสลดขึ้น ทั้งที่ผู้ตายมีชีวิตรันทดเป็นอย่างมาก ตั้งแต่เกิดพ่อแม่ทิ้งให้ยายเลี้ยงลำพัง วันเกิดยังตั้งใจจะไปเก็บเห็ดปลามาให้ยายแกงกินเลี้ยงชีวิต สุดท้ายถูกยิงดับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง