รถบัสพุ่งตกเหว นักแสวงบุญกัมพูชา ดับ 1 เจ็บ 27 ขอรักษาที่ไทย 7 คน อาการสาหัส

รถบัสพุ่งตกเหว นักแสวงบุญกัมพูชา ดับ 1 เจ็บ 27 ขอรักษาที่ไทย 7 คน อาการสาหัส

View icon 169
วันที่ 5 ส.ค. 2567 | 07.47 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (5 ส.ค. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่นำผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นชาวกัมพูชา จำนวน 7 คน เข้าทำการรักษาตัว หลังจากเมื่อเวลา 17.00 น. ของวันที่ (4 ส.ค. 67) ที่ผ่านมา เกิดเหตุรถมินิบัสของชาวกัมพูชาที่เดินทางไปทำบุญสักการะสรีระสังขารหลวงปู่สรวง ที่วัดแห่งหนึ่ง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งติดกับประเทศกัมพูชา

ปรากฏว่าขากลับามีรถของคณะผู้เดินทางจำนวน 1 คัน เกิดอุบัติเหตุตกเหว บริเวณหมู่บ้านชะลองเวง ราชอาณาจักรกัมพูชา จุดเกิดเหตุห่างจากจุดผ่านแดนถาวรช่องสะงำ ประมาณ 1 กม. มีผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ที่ฝั่งกัมพูชา จำนวน 27 คน และเสียชีวิต 1 คน

จากการสอบถาม ดอม ชาวกัมพูชา ญาติของผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า แม่ของตนเดินทางมาร่วมกับคณะแสวงบุญ ซึ่งเดินทางมาโดยรถมินิบัส ประมาณเกือบ 100 คัน มีคณะผู้ร่วมแสวงบุญ และพระภิกษุ ชาวกัมพูชา ร่วม 2,000 คน เพื่อเข้ามากราบไหว้สักการะสรีระสังขารของหลวงปู่สรวง ขากลับปรากฏว่ารถที่แม่ของตนนั่งมาเกิดยางแตกและเสียหลักพลิกตกลงข้างทางซึ่งเป็นเหว ทำให้แม่ของตนได้รับบาดเจ็บสาหัส และมีผู้บาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมาก

โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้บาดเจ็บ เข้ารักษาที่โรงพยาบาลภูสิงห์ ทางกัมพูชาร้องขอให้นำตัวเข้ามารักษาที่ไทย จำนวน 7 คน ที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ อยู่ในการดูแลรักษาของทางแพทย์อย่างใกล้ชิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง