แม่ร้องตามหาลูกชาวญี่ปุ่น หายตัวในไทย

View icon 58
วันที่ 6 ส.ค. 2567 | 06.07 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - แม่ของหนุ่มชาวญี่ปุ่น พร้อมล่าม เข้าแจ้งความขอให้ตำรวจ สน.คลองตัน ช่วยติดตามหาตัวลูกชายที่หายตัวไป ครั้งสุดท้ายได้ข้อความทางอีเมลเมื่อปีที่แล้ว บอกว่าลูกชายป่วยหนัก ต้องใช้เงินรักษาตัว แต่จากการตรวจสอบล่าสุดของตำรวจ พบว่าจริง ๆ แล้ว เจ้าตัวอยู่ในสถานะหลบหนีคดี

นางโยชิมิ นิชิ อายุ 66 ปี พร้อมครอบครัว และล่ามแปลภาษา นำหลักฐานเข้าแจ้งความขอให้ตำรวจ สน.คลองตัน ให้ช่วยตามหา นายทากาฮิโระ นิชิ อายุ 39 ปี ลูกชาย ที่เดินทางเข้ามาทำงานในไทย แล้วขาดการติดต่อไปนานกว่า 3 ปี โดยครั้งสุดท้าย มีการส่งข้อความทางไลน์เมื่อ 30 กันยายน 2564

แล้วมาได้ "อีเมล" อีก 2 ครั้ง เมื่อ 9 มิถุนายน มีอีเมลแจ้งว่าลูกของตนป่วยหนัก จึงโอนเงินไปยังบัญชีธนาคารของญี่ปุ่นเป็นเงิน 1 ล้านเยน จากนั้น 21 มิถุนายน ได้อีเมลอีกฉบับ ระบุว่าต้องการใช้เงินอีก 300,000 เยน แต่ไม่ได้โอนไปให้ ซึ่งเบื้องต้น แม่ของชาวญี่ปุ่น ที่สูญหายก็สงสัยเพื่อนของลูกอาจมีส่วนพัวพันกับการหายตัวไป

โดยหลังตรวจสอบกับสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้ข้อมูลว่า นายทากาฮิโระ นิชิ เข้าไทยเมื่อ 5 มีนาคม 2563 ต่อวีซาครั้งสุดท้ายที่ ตม.จังหวัดนครสวรรค์ และเมื่อปี 2564 ไม่พบบันทึกข้อมูลการเดินทางออกนอกประเทศ

ด้าน พันตำรวจเอก วชิรากรณ์ วงศ์บุญ ผู้กำกับการ สน.คลองตัน บอกว่า ในคดีที่มีการจับกุมตัว นายทากาฮิโระ นิชิ ไปพร้อมกับเพื่อนอีกคน หลังร่วมกันเปิดบริษัททำธุรกิจเกี่ยวกับเครื่องออกกำลังกาย แล้วพบว่ายักยอกทรัพย์เอาเครื่องออกกำลังกาย และเงินรวมความเสียหายหลักแสนบาทไป

แล้วถูกส่งฟ้องศาลแขวงพระนครใต้ ก่อนยื่นขอประกันตัวในชั้นศาล แล้วหนีประกันไม่ไปรายงานตัว จึงถูกศาลออกหมายจับไว้

หลังจากนี้ ตำรวจก็จะเริ่มรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อติดตามหาตัวในคดีบุคคลสูญหาย ก่อนดำเนินคดีตามหมายจับต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง