เผยภาพพายุทอร์นาโด - ไฟป่าเผาบ้านในสหรัฐฯ

View icon 77
วันที่ 6 ส.ค. 2567 | 17.32 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
มีการเผยภาพ พายุทอร์นาโดก่อตัว และพัดถล่มรัฐนิวยอร์ก ของสหรัฐฯ ขณะที่ มีการเผยภาพไฟป่าลุกลามเผาผลาญบ้านเรือนประชาชน ในรัฐแคลิฟอร์เนีย

มีการเผยภาพพายุทอร์นาโด ระดับรุนแรงปานกลาง ซึ่งมีความเร็วลมสูงสุด 145 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พัดถล่มเมือง "บัฟฟาโล" รัฐนิวยอร์ก ของสหรัฐฯ เมื่อบ่ายวันจันทร์ (5 ส.ค.) โดยพายุทอร์นาโด ได้พัดผ่านทะเลสาบอีรี ก่อนที่จะพัดขึ้นฝั่งใกล้กับสวนสาธารณะ "ลาซาลล์" (LaSalle Park) และพัดหลังคาบ้านเรือนหลังหนึ่งพัง ต้นไม้หักโค่น และสายไฟฟ้าขัดข้อง รวมทั้งเศษซากชิ้นส่วนต่าง ๆ กระจัดกระจายไปตามถนน นอกจากนั้น ยังมีรถยนต์บางคันได้รับความเสียหายจากต้นไม้ล้มทับด้วย เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ

ส่วนที่เมือง "ซานเบอร์นาดิโน" รัฐแคลิฟอร์เนีย เกิดไฟป่าลุกไหม้บนเนินเขาในแคลิฟอร์เนีย เผาทำลายบ้านเรือนในเมืองนี้ โดยมีการเผยภาพที่บันทึกโดยผู้เห็นเหตุการณ์เมื่อวันจันทร์ (5 ส.ค.) แสดงให้เห็นไฟป่ากำลังลุกไหม้บ้านหลังหนึ่ง บนเนินเขาทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย ทำให้ทางการต้องสั่งอพยพประชาชน

ทั้งนี้ ไฟป่าซึ่งมีชื่อว่า "เอจฮิลล์" ปะทุขึ้นเมื่อบ่ายวันจันทร์ โดยเผาผลาญบ้านเรือนหลายหลังอย่างรวดเร็ว ท่ามกลางอุณหภูมิสูงขึ้นกว่า 37.8 องศาเซลเซียส เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 200 นาย จากหน่วยงานต่าง ๆ ระดมกำลังเข้าดับไฟ โดยไฟป่าเผาผลาญพื้นที่ป่าไปกว่า 130 ไร่ ซึ่งสามารถควบคุมไฟป่าได้เพียง 25 เปอร์เซนต์ ส่วนสาเหตุของไฟป่า อยู่ในระหว่างการสอบสวน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง