2 ข่าวร้ายของ บิ๊กโจ๊ก

View icon 91
วันที่ 7 ส.ค. 2567 | 06.02 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - วานนี้ "บิ๊กโจ๊ก" ก็ได้ยินแต่ข่าวร้าย ทั้งเรื่องที่ประชุม ก.พ.ค.ตร. ที่มีมติยกคำร้อง อุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการ พอเย็นยังจะมาเจอมติ ปปง. สั่งอายัดทรัพย์เงิน 480,000 บาท หลังพบเกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน

เริ่มจากผลอุทธรณ์คำสั่ง "ออกจากราชการไว้ก่อน" เรื่องนี้ นายธวัชชัย ไทยเขียว อดีตปลัดกระทรวงยุติธรรม ในฐานะ 1 ในคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมข้าราชการตำรวจ มีการโพสต์เฟซบุ๊ก สรุปผลการวินิจฉัย ว่าที่ประชุมมีมติว่า คำสั่งดังกล่าว ทำตามหลักเกณฑ์ตามกฎหมาย และ กฎ ก.ตร. จึงเป็นคำสั่งที่ "ชอบด้วยกฎหมาย" จึงมีมติ "ยกคำร้อง" ของ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ บิ๊กโจ๊ก

ผู้สื่อข่าวสอบถาม บิ๊กโจ๊ก ทันทีที่ข่าวออกมา เจ้าตัวบอกยังไม่ทราบผลดังกล่าว แต่ยืนยัน ถ้าเป็นแบบนั้นจริง ก็จะไปยื่นอุทธรณ์คำสั่งต่อศาลปกครองสูงสุด ภายใน 90 วัน อย่างแน่นอน

เมื่อผลออกมาเป็นแบบนี้ แล้วเรื่องความผิดวินัยร้ายแรงนั้น พลตำรวจเอก สราวุฒิ การพานิช รองผู้บัญชาการตำรวจเเห่งชาติ ในฐานะประธานกรรมการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีที่ บิ๊กโจ๊ก กับพวก เข้าไปมีส่วนพัวพันคดีเว็บฯ พนันออนไลน์ ยืนยันว่า ยังไม่มีการเรียก บิ๊กโจ๊ก กับพวก มารับทราบข้อกล่าวหาเร็ว ๆ นี้ เพราะยังเรียกสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งมีด้วยกันหลายปากไม่แล้วเสร็จ

ถ้าสอบเสร็จแล้ว ก็ต้องแจ้งให้เจ้าตัวทราบ ถ้าผลเป็นลบ ก็ต้องให้เจ้าตัวนำพยานหลักฐานมาแก้ต่างชี้แจงอีก โดยตนเองก็ตอบไม่ได้ว่า จะเสร็จทันเกษียนอายุราชการหรือไม่

อีกข่าวร้ายของ บิ๊กโจ๊ก ซึ่งสืบเนื่องมาจากก่อนนี้ ปปง. สั่งอายัดทรัพย์ผู้ต้องหา คดีเปิดเว็บฯ พนัน 2 เว็บไซต์ ซึ่งอายัดทรัพย์สินไปกว่า 250 รายการ มูลค่ากว่า 109 ล้านบาท

ต่อมาพบมีการนำเงินจาก "บัญชีม้า" ไปชำระเบี้ยประกันกรมธรรม์ 3 รายการ เป็นเงิน 480,000 บาท ก่อนที่ บิ๊กโจ๊กและภรรยา จะได้เวนคืนกรมธรรม์ประกันชีวิต ทำให้คดีที่พิสูจน์ได้ว่ามีการฟอกเงินแล้ว มีการฟอกเงินเกิดขึ้นซ้อนมาอีกทอดหนึ่ง จึงมีมติและคำสั่งให้อายัดเงิน 480,000 บาทดังกล่าวไว้ก่อน ระหว่างรอให้ บิ๊กโจ๊กและภรรยา นำพยานหลักฐานต่าง ๆ มาชี้แจงยืนยันความบริสุทธิ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง