เป็นงง! ป้ายรถเมล์โผล่กลางพุ่มไม้

View icon 64
วันที่ 8 ส.ค. 2567 | 06.12 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ไทยแลนด์สไตล์! ป้ายรถเมล์โผล่กลางพุ่มไม้ ชาวบ้านถามจะขึ้น-ลงรถยังไง? ผอ.เขตบางรัก เร่งทำหนังสือให้ย้ายจุดจอดรถเมล์ใหม่

กรณีเพจ "ฟุตบาทไทยสไตล์" โพสต์ภาพ ป้ายหยุดรถโดยสารประจำทาง หรือ ป้ายรถเมล์ ถูกนำมาติดตั้งไว้อยู่กลางพุ่มไม้ บนทางเท้าในเขตบางรัก ทำให้ประชาชนที่มายืนรอใช้บริการรถประจำทางเมล์ได้รับผลกระทบ ขึ้น-ลงรถลำบาก 

ทีมข่าว 7HD ก็ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ ป้ายรถเมล์บริเวณดังกล่าว ซึ่งโดยประชาชน เล่าว่าเมื่อต้นปีที่ผ่านมา พื้นที่ตรงนี้มีการขุดเจาะเพื่อนำท่อร้อยสายไฟลงดิน แต่พอปิดงาน กลับไม่ปูพื้นทางเท้าให้เหมือนเดิม แต่นำต้นไม้มาปลูกแทนก่อนที่จู่ ๆ ก็มีป้ายรถเมล์มาติดตั้ง

จนสร้างความลำบากให้กับประชาชน ที่ต้องขึ้นรถเมล์ป้ายนี้ ทุกวันเพราะต้องเดินแหวกพุ่มไม้ไปขึ้นรถเมล์ บางคนก็ต้องเดินอ้อมไปรอขึ้นอีกจุด ตรงบันได BTS ช่องนนทรี หรือ บางครั้งคนขับรถเมล์ มองไม่เห็นผู้โดยสารก็ขับเลยไป เพราะต้นไม้บัง จึงอยากให้หน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปรับปรุงโดยด่วนเพื่อคืนความสะดวกให้ผู้ใช้บริการ

ทีมข่าว 7HD ยังได้ประสานเรื่องดังกล่าว ไปยังผู้อำนวยการเขตบางรัก นำมาสู่การลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมเผยว่า จะส่งหนังสือให้กรมโยธาธิการและผังเมือง กทม. เร่งแก้ไขบริเวณทางเท้านี้ให้ดีขึ้น รวมทั้งจะส่งเรื่องถึงสำนักจราจรและขนส่ง กทม. และ ขสมก. ช่วยย้ายป้ายรถเมล์ ไปไว้จุดใหม่ ตามคำร้องเรียนของประชาชนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง