โจรสายเขียว บุกเดี่ยวขโมยบ้องกัญชาเผ่นหนี

View icon 84
วันที่ 8 ส.ค. 2567 | 06.38 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - โจรสายเขียว ตีมึนเข้าร้านกัญชา ก่อนฉกบ้องกัญชาเผ่นหนี กล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้

โจรสายเขียว บุกเดี่ยวขโมยบ้องกัญชา จ.ชลบุรี
กล้องวงจรปิดบันทึกพฤติกรรมโจรแสบ เป็นชายรูปร่างท้วม สวมหมวกกันน็อก ขี่รถจักรยานยนต์ สีขาว ลักษณะแต่งซิ่ง มาจอดบริเวณหน้าร้านขายกัญชาแห่งหนึ่ง

จากนั้นคนก่อเหตุลงจากรถ เดินเข้ามาภายในร้าน พอสบโอกาสรีบคว้าเอาบ้องเสพกัญชา ลักษณะเป็นโหลแก้ว ราคา 1,800 บาท วางอยู่บริเวณตู้โชว์ แล้ววิ่งขึ้นรถจักรยานยนต์ขี่หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว จังหวะนั้นพนักงานที่นั่งอยู่ในร้านหันมาเห็นเข้า พยายามวิ่งไล่ตาม แต่ไม่ทัน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม เวลา 20.30 น. ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

สอบถาม นายจารุทัศน์ พนักงานดูแลร้านกัญชา บอกว่า ตนเชื่อว่าคนก่อเหตุเจตนามาขโมยบ้องเสพกัญชา เพราะจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าก่อนลงมือ คนก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์มาดูลาดเลาแล้วหลายรอบ ส่วนคนก่อเหตุไม่เคยเห็นหน้า และไม่ใช่ลูกค้าของร้าน

โจรขโมยของร้านสะดวกซื้อ ขายต่อตามตลาดนัด จ.ปทุมธานี
ส่วนอีกเหตุการณ์ เกิดขึ้นที่จังหวัดปทุมธานี คราวนี้เป็นโจรสาวแสบ เข้ามาขโมยของในร้านสะดวกซื้อ ที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง พื้นที่ ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

เธอเดินเลือกหยิบสินค้าในร้านแบบชิล ๆ ใส่กระเป๋าที่เตรียมมา เหมือนเป็นลูกค้าคนหนึ่ง พอได้สินค้าตามต้องการ โจรสาวคนนี้ก็เดินออกจากร้านไปอย่างใจเย็น ขึ้นรถกระบะหลบหนีไป

ต่อมาช่วงบ่ายวานนี้ ทางตำรวจสืบสวน สภ.คลองหลวง แกะรอยคนร้ายจากภาพวงจรปิด จนสามารถจับโจรสาวคนนี้ได้ ชื่อ นางสาวปภัสนรัลย์ ชัยยงค์ อายุ 41 ปี ขณะเข้ามาขโมยของในร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง พบของกลางในรถกระบะจำนวนมาก รวม ๆ แล้วกว่า 260 รายการ มีทั้งสบู่ ยาสีฟัน น้ำยาปรับผ้านุ่ม ครีมบำรุงผิว สบู่ กาแฟ ผงชูรส ก็ยังขโมย

ผู้ต้องหารับสารภาพว่า สินค้าที่ขโมยมาได้ จะนำมาขายตามตลาดนัด และขายออนไลน์ เพื่อหาเงินใช้หนี้ทั้งในและนอกระบบ รู้ว่าผิด แต่ไม่มีทางเลือกอื่น 

ส่วนผู้ต้องหารายนี้ ยังมีหมายจับศาลจังหวัดแพร่ วันที่ 9 พฤษภาคม 2566 ข้อหาลักทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะ และหมายจับศาลแขวงพัทยา วันที่ 14 พฤษภาคม 2562 ในข้อหาลักทรัพย์ เช่นกัน