รวบโจรผีพนัน ปีนบ้านลักทรัพย์ จ.นนทบุรี

View icon 112
วันที่ 9 ส.ค. 2567 | 06.44 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - รวบโจรผีพนัน ปีนเข้าบ้านลักทรัพย์กลางวันแสก ๆ หาเงินใช้หนี้นอกระบบ ที่กู้ยืมมาเล่นพนันไพ่ป็อกและไฮโล ก่อเหตุโชกโชนในย่านบางศรีเมือง จังหวัดนนทบุรี

นายสิฎฐมัยกุล อายุ 30 ปี ถูกตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางศรีเมือง ตามรวบตัวได้ภายในบ้านหลังหนึ่ง ตำบลบางศรีเมือง พื้นที่ตัวเมืองจังหวัดนนทบุรี พร้อมของกลางสร้อยคอ 1 เส้น พระเครื่องหลายองค์ เหรียญสะสมและเงินจำนวนหนึ่ง เลนส์กล้อง และเสื้อผ้าสีดำที่สวมใส่ขณะก่อเหตุในครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 4 และ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยปีนขึ้นหลังคาบ้านหลังหนึ่งเข้าไปขโมยของ และเดินถือบันไดอลูมิเนียมไปพาดกำแพง แล้วปีนเข้าบ้านอีกหลังที่อยู่ใกล้กัน มีหลักฐานกล้องวงจรปิดบันทึกภาพเอาไว้ได้

ภายหลังก่อเหตุมาแล้วอย่างโชกโชนในรอบ 3-4 เดือนที่ผ่านมา แต่ละครั้งที่ทำ ก็จะได้พระเครื่อง สร้อยทอง ของมีค่าต่าง ๆ ที่สามารถหยิบฉวยติดตัวมาได้ โดยไม่เน้นของใหญ่ และทำเพียงคนเดียว อาศัยจังหวะช่วงที่เจ้าของบ้านไม่อยู่

จากการสอบสวน เจ้าตัวรับสารภาพว่า สาเหตุที่ทำเพราะติดหนี้นอกระบบ ที่กู้ยืมมาเล่นพนันเป็นไพ่ป็อกและไฮโล โดยไปเล่นในบ้านหลังหนึ่งย่านพหลโยธิน

ด้าน นายสมบูรณ์ อายุ 63 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย บอกว่า ดีใจที่ตำรวจจับคนร้ายได้แล้ว ทำให้รู้สึกปลอดภัยมากขึ้น เพราะบ้านของตนเองถูกโจรปีนเข้ามาลักทรัพย์ถึง 2 ครั้ง ได้พระเครื่องและสร้อยทอง 1 เส้น ตอนนี้ได้พระคืนแล้ว ก็รู้สึกดี เพราะเป็นพระที่เคารพนับถือ และคล้องคอเป็นประจำ