จับโจร ขโมยพริกไทยเม็ด จ.นครราชสีมา

View icon 92
วันที่ 9 ส.ค. 2567 | 06.45 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ขโมยมีเกือบทุกวัน ที่นครราชสีมา คนร้ายเข้ามาขโมยสินค้า แต่ภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้

จับโจร ขโมยพริกไทยเม็ด จ.นครราชสีมา
กล้องวงจรปิดภายในร้านขายสินค้า ภายในอำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา จับภาพหญิงสวมเสื้อสีม่วง กำลังเดินเลือกสินค้า แต่ไม่ได้มาซื้อ ที่เห็นเดินเลือก คือเลือกสินค้าที่จะขโมย

พนักงานของร้านเฝ้าดูอยู่แล้ว เลยปล่อยให้เลือกตามใจชอบ พอเดินมาถึงหน้าร้าน ก็พอดีกับที่ตำรวจ สภ.พิมาย มาถึง เจ้าตัวถึงกับหน้าซีด เจ้าหน้าที่เปิดกระเป๋าสะพาย ก็เจอพริกไทย เม็ด 2 ถุง รวมราคา 230 บาท

ทราบชื่อคือ นางสาวลัดดา อายุ 53 ปี แรก ๆ ก็ยังปฏิเสธ แต่พอเจอหลักฐานก็ต้องยอม ทางร้านก็เลยให้ผู้ต้องหาถือป้าย "ขโมยของ" เพื่อถ่ายเก็บไว้เป็นหลักฐานด้วย ที่ต้องทำแบบนี้เพราะที่ร้านถูกขโมยบ่อย ผู้สื่อข่าวเราก็ถามคนก่อเหตุว่ าขโมยพริกไทยไปทำอะไร เธอบอกว่าเอาไปขายต่อ

หนีไม่รอด จับโจร ขโมยกุ้ง จ.พระนครศรีอยุธยา
อีกรายที่ตลาดกลางเพื่อการเกษตร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล้องวงจรปิดร้านขายอาหารทะเล จับภาพคนร้ายเป็นชาย กำลังใช้ถัง ใช้สวิง เข้ามาขโมยกุ้งที่อยู่ในบ่อพักหน้าร้าน และไม่ใช่ร้านเดียวที่โดน แต่ขโมยไปถึง 5 ร้าน รวม ๆ หลายสิบกิโลกรัม แต่ละร้านเดือดร้อนก็รวมตัวกันไปแจ้งตำรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยา

ใช้เวลาไม่นาน ตำรวจก็ติดตามจับกุมตัวไว้ได้ที่อำเภอผักไห่ ทราบชื่อคือ นายนิสิต หรือ เท่ง ก่อนนำตัวไปชี้จุดที่ลงมือ  

นายเท่ง รับสารภาพว่า กุ้งที่ขโมยจะเอาไปตระเวนขายต่อให้กับพ่อค้าแม่ค้าในตลาดอื่น ราคากิโลกรัมละ 100 บาท ทำมาแล้วหลายครั้ง ส่วนเงินที่ได้ก็เอาไปซื้อยาเสพติด

แต่พอตำรวจสืบไปสืบมาพบว่า นายเท่ง ก่อเหตุมานับครั้งไม่ถ้วน ที่รู้แน่ ๆ คือ 9 ครั้ง ทั้งขโมยรถจักรยานยนต์ 2 คัน ที่หอพักในตัวเมือง, ลักทรัพย์ทีวีในร้านขายของ และขโมยอีกหลายพื้นที่ ส่วนใครคุ้น ๆ ว่าถูกขโมย สามารถแจ้งความเพิ่มได้ที่ สภ.พระนครศรีอยุธยาได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง