ล้อมจับ โหลนเซเว่น ขับรถเก๋งฝ่าด่าน ยิงตำรวจ

View icon 253
วันที่ 9 ส.ค. 2567 | 07.22 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - คดีที่ โหลน เซเว่น ผู้ต้องหาขับรถเก๋งฝ่าจุดสกัดตำรวจ สภ.หาดใหญ่ และยิงใส่ตำรวจสายตรวจ ก่อนจะหนีไปกบดานที่บ้านญาติภรรยาในพื้นที่ จังหวัดพัทลุง ตำรวจลงพื้นที่ปิดล้อมบ้านเพื่อจับกุม ไปดูนาทีล้อมจับ

นี่เป็นนาทีที่ตำรวจชุดสืบสวน ภาค 9 ตำรวจภูธร จังหวัดสงขลา และสภ.หาดใหญ่ พร้อมอาวุธกระจายกำลังเข้าปิดล้อมบ้านไม่มีเลขที่ พื้นที่หมู่ 10 ตำบลเกาะหมาก อำเภอปากพะยูน จังหวัดพัทลุง หลังจากพบว่า นายวรากร หรือ โหลน เซเว่น อายุ 26 ปี ผู้ก่อเหตุที่ขับรถเก๋งฝ่าด่าน ยิงใส่ตำรวจสายตรวจ สภ.หาดใหญ่ มากบดานอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว

เจ้าหน้าที่เกลี้ยกล่อมให้ นายวรากร ยอมออกมามอบตัว หากคิดจะต่อสู้ เจ้าหน้าที่จะใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด โดยชุดจับกุมปิดล้อมกดดันอยู่ประมาณครึ่งชั่วโมง นายวรากร ก็ยอมออกจากบ้านมามอบตัว โดยออกมาทางหน้าต่าง

ซึ่งก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ไปยึดรถเก๋งที่ นายวรากร ใช้ก่อเหตุ ได้ที่บ้านในพื้นที่ หมู่ 12 ตำบลบางเหรียง อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา

เจ้าหน้าที่ตรวจค้นในบ้านหลังดังกล่าว พบอาวุธปืนขนาด จำนวน 1 กระบอก อยู่ในห้องนอน เครื่องกระสุนปืนหลายชนิด อีก 37 นัด ยาบ้าจำนวน 41 เม็ด และไอซ์อีกจำนวนหนึ่ง จึงยึดไว้เป็นของกลาง

สอบสวน นายวรากร ถึงสาเหตุที่ขับรถฝ่าด่าน และยิงใส่ตำรวจ เจ้าตัวรับสารภาพว่า ขับรถเก๋งไปเจอจุดตรวจจึงตกใจ และในรถก็มีอาวุธปืน 11 มม. อยู่ด้วยเลยจะขับรถหนี ส่วนระหว่างทาง ที่ยิงใส่ตำรวจไป 5-6 นัด เพื่อที่จะสกัดตำรวจไม่ให้ไล่ทันเท่านั้น

เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา 2 ข้อหาคือ พยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ และมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า, ไอซ์ ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง