ชาวบ้าน ประท้วงโรงงานหลอมพลาสติก

View icon 170
วันที่ 9 ส.ค. 2567 | 06.12 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านในจังหวัดชลบุรี ที่ได้รับผลกระทบจาก มลภาวะทางอากาศ จากกลิ่นเหม็น ที่โรงงานผลิตพลาสติก ปล่อยน้ำเสียออกมาจากโรงงาน

เป็นภาพที่ชาวบ้านในตำบลหนองเหียง อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี กว่า 100 คน ที่รวมตัวกันประท้วง หน้าบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นโรงงานหลอมพลาสติก หลังได้รับความเดือดร้อน จากปัญหาน้ำเสียที่ปล่อยจากโรงงาน ส่งกลิ่นเหม็น กระทบต่อชาวบ้านการดำเนินชีวิตมานานหลายปี แม้ว่าก่อนหน้านี้ ชาวบ้านได้เคยรวมตัวประท้วงที่หน้าโรงงานมาแล้ว เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งอุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี ได้สั่งให้โรงงานปิดปรับปรุงแก้ไขมาแล้ว 1 รอบ

แต่จนถึงขนาดนี้ โรงงานก็ยังไม่มีการปิดปรับปรุง และยังเดินเครื่องตามปกติ อีกทั้งมีการปล่อยน้ำเสียออกมาเหมือนเดิม ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่ว ชาวบ้านจึงต้องออกมาประท้วงอีกรอบ โดยเจ้าหน้าที่ของสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี และปลัดอำเภอพนัสนิคม ได้เข้ามาเจรจา และหาข้อสรุปให้ชาวบ้าน

จากการเจรจา โรงงานขอเวลาแก้ไขอีก 2 สัปดาห์ และเจ้าหน้าที่จะเข้าไปตรวจสอบอีกครั้ง ทำให้ชาวบ้านไม่พอใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นยังไม่ได้รับการแก้ไข และโรงงานก็ยังเดินเครื่องตามปกติ ทำให้ชาวบ้านเตรียมรวมตัว เพื่อไปรวมตัวประท้วง ที่หน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี เพื่อขอความเป็นธรรมกับผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ให้เข้าไปดูแลแก้ไขปัญหาของชาวบ้านต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง