ทิ้งหนูทำไม? พบศพทารกหญิงในบ่อขยะ

ทิ้งหนูทำไม? พบศพทารกหญิงในบ่อขยะ

View icon 122
วันที่ 10 ส.ค. 2567 | 15.10 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สุดสลด! คนเก็บขยะพบศพทารกหญิง ในบ่อขยะเทศบาลนครอุดรธานี คาดวัยรุ่นใจแตกคลอดนำมาทิ้ง

10 ส.ค. 67 เมื่อเวลา 10.30 น. ที่ผ่านมา ขณะที่ พ.ต.ต.เปรม เตรียมตัว สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก รับแจ้งจากศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทองว่า คนเก็บขยะรีไซเคิล พบศพทารกแรกเกิดเพศหญิง ในบ่อขยะเทศบาลนครอุดรธานี ซึ่งเป็นบ่อขยะแบบฝังกลบ ตั้งอยู่ที่ บ.ดอนภู่ ต.หนองนาคำ อ.เมืองอุดรธานี จึงออกออกไปตรวจสอบ พร้อมด้วยอาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมะรรมแห่งอุดรธานี  

ที่เกิดเหตุพบศพทารกเพศหญิงที่คนเก็บขยะนำมาวางไว้ในเพิงพัก เพื่อหลบแสงแดดที่ร้อนระอุ โดยกลุ่มคนเก็บขยะทั้งชายและหญิง 5-6 คน จุดธูปบอกดวงวิญญาณศพทารกให้ไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์ โดยศพทารกมีร่างกายที่สมบูรณ์ ผิวขาว จ่ำม่ำ น่ารักน่าชัง น้ำหนักประมาณ 3-4 กิโลกรัม และตั้งชื่อให้ว่า น้องบัวหลง พร้อมกับนำนมกล่อง ขนม และร่วมกันทำบุญ จำนวน 200 บาท จากการตรวจสอบสภาพศพครบ 32 ประการ สะดือถูกตัดแล้ว ไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย คลอดตามกำหนด 8-9 เดือน หรือผู้เป็นแม่ไม่พร้อมมีบุตร จึงกินยาขับออกและเสียชีวิต แล้วนำมาทิ้ง เสียชีวิตมาประมาณ 1 วัน จึงมอบศพให้มูลนิธินำไปแผนกนิติเวช รพ.ศูนย์อุดรธานี เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง และจะได้ติดตามจับกุมตัวแม่ใจยักษ์รายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายอุดม อายุ 60 ปี คนพบศพทารกคนแรก ให้การว่า ตนและเครือญาติมาเก็บขยะรีไซเคิลที่บ่อขยะแห่งนี้ได้ประมาณ 1 ปีเศษ ไม่เคยพบศพทารกเลย ขณะตนกำลังใช้ไม้เขี่ยหาขยะรีไซเคิล ที่รถบรรทุกขนมาจากโรงคัดแยกขยะนำมาทิ้งที่บ่อขยะฝังกลบ ก็พบศพทารกเพศหญิงนอนหงายอยู่บนกองขยะ และมีแมลงวันตอมตามร่ากาย ทีแรกตนถามแม่ขของลูกสะใภ้ว่าอะไร ก็บอกว่าเหมือนศพลูกหมู จึงเดินไปดูก็เหมือนตุ๊กตา พอดูอีกทีพบว่าเป็นศพทารก รู้สึกตกใจมาก จึงพากันเรียกกลุ่มคนเก็บขยะมาช่วยกันตรวจสอบให้แน่ชัด ก่อนโทรแจ้งตำรวจ คาดว่าแม่วัยรุ่นใจแตก หรือไม่พร้อมจะมีบุตร กินยาขับทารกออกมาเสียชีวิตแล้วนำมาทิ้ง

ด้าน น.ส.หทัยภัทร อายุ 25 ปี คนเก็บขยะรีไซเคิล เล่าว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ตนและสามีมาหาจับตั๊กแตนอยู่บริเวณป่าละเมาะฝั่งตรงข้ามกับบ่อขยะ เพื่อเอาไปไว้ทำอาหารกิน ได้ยินเสียงหมาหอนรับกันอย่างโหยหวยผิดปกติ จนรู้สึกกลัวและขนลุกไปทั้งตัว จึงร้องบอกสามีให้มาอยู่ใกล้ เพราะรู้สึกกลัว  หมาอาจจะเห็นดวงวิญญาณของทารกที่เสียชีวิตก็เป็นไปได้ ตั้งแต่มาเก็บขยะที่แห่งนี้ยังไม่ถึงปี ก็เคยได้ยินเขาพูดว่าเคยพบศพทารกเพศหญิงอ้วนขาวสมบูรณ์เหมือนกับศพนี้ และมากับรถบบรรทุกขยะจากโรงคัดแยกเช่นกัน หากตามหาแม่เขาได้ ก็อยากให้ญาติมาทำพิธีเชิญดวงวิญญาณให้ไปอยู่ในที่เหมาะสม หรือไปผุดไปเกิดใหม่ จะได้ไม่เร่ร่อนอยู่ในบ่อขยะแห่งนี้อีกต่อไป

ขณะที่ นายจิรายุ อายุ 43 ปี อาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสรอมธรรมแห่งอุดรธานี เล่าว่า ศพทารกที่พบในบ่อขยะ คาดว่าแม่ไม่พร้อมจะมีบุตร ได้คลอดออกมาตามกำหนด หรือไม่ก็กินยาขับออกมาแล้วเสียชีวิต ก่อนนำมาทิ้งในถึงขยะในพื้นที่ จ.อุดรธานี แล้วรถเก็บขยะก็ไปเก็บมาที่โรงคัดแยกของบริษัทเอกชน แล้วรถบรรทุกขนขยะนำมาทิ้งที่บ่อขยะฝังกลบแห่งนี้ที่อยู่ใกล้กัน เท่าที่ทราบมาว่า บ่อขยะแห่งนี้พบศพทารกมาแล้ว 3 ศพ ก่อนจะมาพบศพที่ 4 ทุกศพมีอวัยวะครบถ้วนสมบูรณ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง