ผู้การฯเมืองน้ำดำ สั่งขัง 15 วัน นอนเวร-พูดไม่ดีกับ ปชช.

ผู้การฯเมืองน้ำดำ สั่งขัง 15 วัน นอนเวร-พูดไม่ดีกับ ปชช.

View icon 264
วันที่ 11 ส.ค. 2567 | 15.23 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้การฯเมืองน้ำดำ สั่งขังจริง 15 วัน ตำรวจนอนเวร พูดจาไม่ดีกับ ปชช. เจอจัง ๆ ขณะออกตรวจโรงพัก ย้ำจะหมุนเวียนออกตรวจทั้ง 18 อำเภอ เพื่อให้กำลังใจ-ซ้อมทบทวนวิธีระงับเหตุ

ความคืบหน้าหลังเพจพระจันทร์ ลายกระต่าย V4 ได้โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความ ว่า “วันที่ 10 สค.67 เวลาเที่ยง พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เดินทางไปตรวจเยี่ยม สภ.นากุง พบพนักงานสอบสวนเวร  จนท.ประจำวัน และสิบเวรอยู่ปฏิบัติหน้าที่ แต่สิบเวรไม่แต่งกายในเครื่องแบบตามระเบียบ และนอนหลับในห้องวิทยุ จึงมีคำสั่งให้กักขัง 15 วัน ตั้งแต่วันที่ 14 สค.67 เป็นต้นไป โดยสั่งให้นำตัวไปกักขังที่ สภ.บ้านหนองเม็ก แต่ก็ยังถูกตั้งคำถามว่า ขังจริงหรือไม่ พร้อมเรียกร้องให้หาวิธีแก้ไขไม่ให้เกิดซ้ำ

ล่าสุด วันนี้  (11 ส.ค.67)  พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ผ่านแอปพลิเคชันไลน์ เป็นรูปภาพตำรวจยืนเรียงกันอยู่ในห้องขัง พร้อมระบุว่า ตัวอย่างขังจริง ไม่ใช่ขังแต่ชื่อ 3 นาย ไม่อยู่ปฏิบัติหน้าที่ ส่วนอีก 1 นาย พูดจาไม่ดีกับชาวบ้าน สั่งขัง 15 วันเหมือนกัน

พล.ต.ต.ตรีวิทย์ เปิดเผยว่า ในแต่ละวันจะออกตรวจเยี่ยมสถานีตำรวจในสังกัดทั้ง 18 อำเภอ หมุนเวียนกันไป เพื่อให้กำลังใจผู้ใต้บังคับบัญชาที่ปฏิบัติงานดูแลทุกข์สุขของพี่น้องประชาชน ทั้งการตรวจเช็กอุปกรณ์เพื่อให้เกิดความพร้อมและความปลอดภัยในการปฏิบัติงาน และให้ทบทวนวิธีการระงับเหตุเมื่อได้รับแจ้งเหตุให้ตำรวจเข้าช่วยเหลือกับประชาชน เช่น การหว่านแหเพื่อควบคุมผู้ก่อเหตุ และบางครั้งก็ใช้เครื่องพิมพ์ดีดที่พกติดตัวเป็นประจำ ช่วยลูกน้องพิมพ์สำนวนคดีสอบผู้ต้องหา เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระงานผู้ใต้บังคับบัญชา โดยใช้เครื่องพิมพ์ดีดที่ยังใช้งานได้ดีอยู่ ซึ่งคิดว่าน่าจะเป็นคนเดียวในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ที่ยังคงความคลาสสิคใช้เครื่องพิมพ์ดีดแบบนี้อยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง