มายังไง! แพะหลุดเข้าหอพักวิ่งขึ้นชั้น 3 จับกันวุ่น 10 นาที

มายังไง! แพะหลุดเข้าหอพักวิ่งขึ้นชั้น 3 จับกันวุ่น 10 นาที

View icon 96
วันที่ 12 ส.ค. 2567 | 15.34 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แพะหลุดเข้าไปในหอพักวิ่งหนีขึ้นชั้น 3 เดือดร้อนอาสากู้ภัยช่วยกันจับวุ่น 10 นาที สุดท้ายตามหาเจ้าของเจอคาดเชือกที่ล่ามไว้ขาดแพะจึงหลุดมา

วันนี้ (12 ส.ค. 67) นายเนติพงษ์ สุรินทร์แก้ว พนักงานดับเพลิง เทศบาลนครเชียงราย เผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.20 น. วานนี้ ได้รับการประสานจากอาสากู้ภัยสยามเชียงรายให้ช่วยมาจับแพะที่หลุดเข้าไปอยู่ในหอพักแห่งหนึ่งใกล้ ห้าแยกพ่อขุน ต.เวียง อ.เมือง จ. เชียงราย เนื่องจากอาสากู้ภัยกำลังไม่พอ จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่จากเทศบาลมากัน 5 คน สมทบกับอาสากู้ภัยสยามอีก 3 คนรวมเป็น 8 คน ไปช่วยกันจับแพะ

โดยตอนแรกแพะอยู่บนชั้นลอยกำลังจะขึ้นชั้น 2 แต่เมื่อแพะเห็นคนก็วิ่งเตลิดขึ้นไปที่ชั้น 3 จึงช่วยกันล้อมจับโดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงนำแพะลงมาและนำไปผูกไว้ใกล้กับศูนย์ของมูลนิธิสยาม จากนั้นจึงนำภาพแพะไปโพสต์ในเฟสบุ๊กเพื่อตามหาเจ้าของแพะ หลังโพสต์ไปประมาณ 5 นาที ก็มีเจ้าของมารับแพะกลับไป

จากการสอบถามเจ้าของแพะทราบว่า เจ้าของได้เลี้ยงแพะอยู่ที่ชุมชนบ้านกกโท้ง ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2-3 กม. คาดว่าเชือกที่ล่ามแพะไว้ขาด ทำให้แพะหลุดออกมาจนต้องไล่ตามจับกัน

ทาง นายอภิสิทธิ์ อายุ 28 ปี เจ้าของหอพักดังกล่าว เล่าว่า ตอนแพะหลุดเข้ามาที่หอพัก ตนไม่ได้อยู่บ้าน เมื่อตนกลับมาทางกู้ภัยก็จับแพะออกไปแล้ว โดยจับได้ที่ชั้น 3 ซึ่งไม่มีคนเช่า จากการตรวจสอบก็พบว่ามีข้าวของเสียหายเล็กน้อย ยอมรับว่าที่ผ่านมาไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง