หมอวรงค์ เดินหน้าต่อ จ่อยืนยุบ “พรรคประชาชน” ตั้งปม พรรคถิ่นกาขาวฯ มีสาขาครบ 4 ภาค หรือไม่

หมอวรงค์ เดินหน้าต่อ จ่อยืนยุบ “พรรคประชาชน” ตั้งปม พรรคถิ่นกาขาวฯ มีสาขาครบ 4 ภาค หรือไม่

View icon 129
วันที่ 12 ส.ค. 2567 | 16.44 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หมอวรงค์ เดินหน้าต่อ จ่อยืนยุบ “พรรคประชาชน” บุก กกต. ตรวจสอบย้อนหลังหาช่องโหว่ พรรคถิ่นกาขาวฯ มีสาขาครบ 4 ภาค หรือไม่

วันนี้ (12 ส.ค. 67) นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ออกมาอัดคลิป โพสต์ลงเฟซบุ๊กระบุว่า “หลังจากที่เราได้เปิดประเด็นว่าสงสัยว่าพรรคถิ่นกาขาวฯ มีสาขาไม่ครบ 4 ภาคติดต่อกันหนึ่งปี ซึ่งเป็นเหตุให้พรรคสิ้นสภาพ

ปรากฏว่ามีคนของพรรคประชาชนออกมาวิพากษ์วิจารณ์ผม  หาว่าผมไม่ได้อัพเดทข้อมูล เขายืนยันว่าเขามีแล้ว มีครบ 4 ภาคแล้ว ประกอบกับท่านเลขาธิการ กกต. ก็ออกมาพูดว่า เขาเพิ่งจัดประชุมสาขาที่เกี่ยวข้องช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะนี้มีครบ 4 ภาคแล้ว
หัวใจของผมที่ต้องการสื่อสารไม่ใช่มีไม่ครบในปัจจุบัน  วันนี้มีครบไม่เป็นไร แต่ในอดีตที่ผ่านมาในช่วงที่เป็นพรรคถิ่นกาขาว ฯ  ตั้งแต่กฎหมายพรรคการเมืองฉบับ ปี 2560 จัดตั้งขึ้นมามีครบหรือไม่

ดังนั้นเราจะต้องไปยื่นต่อ กกต. ซึ่งเป็นนายทะเบียนพรรคการเมืองให้ตรวจสอบฐานข้อมูลย้อนหลังตั้งแต่ ปี 60-67 ว่าพรรคถิ่นตาขาว ฯ มีสาขาครบ 4 ภาคต่อเนื่องหรือไม่ มีช่วงใดที่ขาดไป และถ้าขาดไปถึงหนึ่งปีเท่ากับว่าพรรคถิ่นกาขาว ฯ ต้องสิ้นสภาพ
และการที่พรรคถิ่นกาขาวชาววิไล สิ้นสภาพต้องถามกลับว่าแล้วพรรคการเมืองที่เซ้งต่อมาจะเป็นอย่างไร 

นี่คือกระบวนการตรวจสอบของพรรคการเมืองในระบอบประชาธิปไตย ขอยืนยันว่าการทำการเมืองเพื่อประชาชนทุกอย่างต้องเป๊ะ ทุกอย่างต้องอยู่บนรากฐานของข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย

ฉะนั้นการตรวจสอบในสิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องที่ตรงไปตรงมาที่กกตควรที่จะเข้าสู่ระบบฐานข้อมูลและชี้แจงประชาชนให้ประชาชนได้เข้าใจว่าแต่ละปีเป็นอย่างไรบ้างและทำไมที่รายงานมามีแค่สองสาขาในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมามันเป็นอย่างไรบ้าง”

ทั้งนี้ พรรคไทยภักดี จะไปยื่นให้ กกต. ตรวจสอบ การมีสาขาของพรรคถิ่นกาขาวชาววิไล จากระบบฐานข้อมูลพรรคการเมืองย้อนหลัง ในวันอังคารที่ 13 สิงหาคมนี้ เวลา10.30น. ที่สำนักงาน กกต.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง