จับอดีต พนง.การเงิน สนง.ประกันสังคม ปลอมลายมือชื่อ-ยักยอกเงิน กว่า 9 หมื่นบาท

จับอดีต พนง.การเงิน สนง.ประกันสังคม ปลอมลายมือชื่อ-ยักยอกเงิน กว่า 9 หมื่นบาท

View icon 155
วันที่ 19 ก.ย. 2567 | 19.31 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ป.ป.ท. จับอดีต พนง.การเงิน สนง.ประกันสังคม ปลอมลายมือชื่อ-ยักยอกเงิน เสียหายกว่า 9 หมื่นบาท ส่งฟ้องศาลอาญาทุจริตภาค 4

วันนี้ (19 ก.ย.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจิรวัฒน์ สุภาพ ผอ.ป.ป.ท. เขต 4 มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. เขต 4 นำโดยนายธรรมโรจน์ เงาฉาย ผอ.กลุ่มงานปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ 3 ประสานความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ จับกุมอดีตเจ้าพนักงานการเงินและบัญชี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 4 ที่ จ.49/2567 ลงวันที่ 16 ก.ย.67 ในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการหรือรักษาทรัพย์ เบียดบังทรัพย์นั้นเป็นของตนหรือเป็นของผู้อื่นโดยทุจริต, เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต, เป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่ทำเอกสาร กรอกข้อความลงในเอกสาร กระทำการปลอมเอกสารโดยอาศัยโอกาสที่ตนมีหน้าที่ และเป็นเจ้าพนักงานรับรองเอกสารอันเป็นเท็จ

สืบเนื่องจากเมื่อปี พ.ศ. 2553 - 2554 ขณะผู้ต้องหาดำรงตำแหน่งเจ้าพนักงานการเงินและบัญชี สังกัดสำนักงานประกันสังคมจังหวัดร้อยเอ็ด ได้กระทำการออกใบสำคัญรับเงินซ้ำซ้อน โดยที่มีใบสั่งจ่ายเงินทดแทนและที่ไม่มีใบสั่งจ่ายเงินทดแทน และปลอมลายมือชื่อผู้รับเงินในใบสำคัญรับเงิน เพื่อเบิกจ่ายแล้วยักยอกเงินไปเป็นประโยชน์ส่วนตนหรือผู้อื่นโดยทุจริต จำนวน 6 ครั้ง เป็นเหตุให้เกิดความเสียหายแก่ทางราชการ จำนวน 90,838.20 บาท คณะกรรมการ ป.ป.ท. ได้มีมติชี้มูลความผิด และพนักงานอัยการได้มีความเห็นสั่งฟ้อง แต่ผู้ต้องหาไม่ไปพบพนักงานอัยการตามกำหนดนัด จึงเป็นเหตุให้มีการออกหมายจับ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหาได้ในพื้นที่อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ และนำส่งพนักงานอัยการเพื่อฟ้องเป็นคดีต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 4 ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง