ผงะ! ครีม-เวชภัณฑ์ยา หมดอายุ ทิ้งเกลื่อนหน้าโรงเรียน หวั่นเด็กหยิบไปเล่นเกิดอันตราย

ผงะ! ครีม-เวชภัณฑ์ยา หมดอายุ ทิ้งเกลื่อนหน้าโรงเรียน หวั่นเด็กหยิบไปเล่นเกิดอันตราย

View icon 288
วันที่ 12 ส.ค. 2567 | 17.25 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชาวบ้านผงะ ครีม-เวชภัณฑ์ยา หมดอายุ น้ำหนักกว่า 1 ตัน ทิ้งเกลื่อนริมทาง ตรงข้ามโรงเรียน ทั้งที่มีป้ายห้ามทิ้ง หวั่นเด็กหยิบไปเล่นจะเกิดอันตราย วอนหน่วยงานตรวจสอบที่มา

วันนี้ (12 ส.ค.67) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีคนนำวัตถุอันตรายประเภท ครีมสำอาง เวชภัณฑ์ยาหมดอายุ น้ำหนักกว่า 1 ตันมาทิ้งไว้ไกล้กับโรงเรียนในพื้นที่ตำบลพนานิคม อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง จึงลงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบวัตถุอันตรายใส่ถุงดำกองทิ้งไว้ บางส่วนถุงแตกจนวัตถุอันตรายทะลักออกมาอยู่นอกถุง มีทั้งครีมทาผิว เวชภัณฑ์ยา เมื่อดูวัน เดือน ปีผลิตพบว่าทั้งหมดหมดอายุแล้ว นอกจากนี้ บริเวณจุดที่พบวัตถุอันตราย ยังมีป้ายคำว่า "โปรดอย่าทิ้งขยะบริเวณนี้" แจ้งเตือนไว้อย่างเด่นชัด ขณะที่ฝั่งตรงข้ามจุดที่พบวัตถุอันตรายเป็นโรงเรียนประถมศึกษา ซึ่งวันนี้เป็นวันหยุด ไม่มีเด็กมาเรียน

นายสราวุธ อายุ 49 ปี ชาวบ้าน ให้สัมภาษณ์ว่า ตนเองไปทำธุระ ขณะขับรถผ่านเห็นถุงดำถูกทิ้งไว้ผิดสังเกตจึงจอดรถดู และพบว่าสิ่งที่อยู่ในถุงดำคือวัตถุอันตรายน้ำหนักประมาณ 1 ตัน มีทั้งครีมทาผิว เวชภัณฑ์ยา ที่หมดอายุแล้ว ตรงนี้อยู่ห่างโรงเรียนนิดเดียวถ้าเด็กเก็บไปเล่นหรือกินจะอันตรายมาก ตอนที่ตนมาเจอยังมีชาวบ้านจะเก็บเอาไปใช้ ตนจึงห้ามไว้ ตนเองอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบหาที่มาและนำไปทิ้งให้ถูกที่ เพราะหากปล่อยไว้จะเป็นอันตรายได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง