ชาวบ้านผวา! รถเทรลเลอร์ทำสารเคมีตกลำห้วย

View icon 59
วันที่ 13 ส.ค. 2567 | 06.08 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - พบวัตถุอันตรายน้ำหนักกว่า 1 ตัน ถูกนำไปทิ้งหน้าโรงเรียนที่จังหวัดระยอง ส่วนที่จังหวัดตาก รถเทรลเลอร์ ก็ทำสารเคมี 9 ถัง ตกในลำห้วยที่จังหวัดตาก ชาวบ้านต่างหวาดผวากลัวอันตราย

ชาวบ้านผวา! รถเทรลเลอร์ทำสารเคมีตกลำห้วย จ.ตาก
ตำรวจ สภ.แม่สอด ร่วมกับทหารหน่วยเฉพาะกิจราชมนู และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดตาก เข้าเคลียร์พื้นที่เหตุรถเทรลเลอร์ทำถังสารเคมี ซึ่งเป็นของเหลวตกในลำห้วย ริมถนนสายเอเชีย 105 บ้านแม่กื๊ดใหม่ หมู่ที่ 3 ตำบลแม่กาษา อำเภอแม่สอด จำนวน 9 ถัง กระจัดกระจายอยู่ในลำห้วย เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถแบ็กโฮตักขึ้นมา แล้วนำกลับขึ้นรถเทรเลอร์ เพราะชาวบ้านต่างหวั่นวิตกกลัวจะเป็นสารเคมีอันตราย

ส่วนรถเทรลเลอร์คันที่เป็นต้นเหตุ ก็จอดอยู่ริมถนนใกล้ลำห้วย โดยบรรทุกถังสารเคมีอยู่บนรถอีก 71 ถัง และคลุมด้วยผ้าใบ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ขอดูเอกสารการเคลื่อนย้ายของสารเคมี ปรากฏว่าไม่มีเอกสารใด ๆ จึงยึดไว้ตรวจสอบ คนขับบอกว่า บรรทุกสารเคมี 80 ถัง มาจากโกดังแห่งหนึ่งในตัวเมืองแม่สอด และกำลังจะไปเติมน้ำมันที่ปั๊มแห่งหนึ่ง และรถก็ประสบอุบัติเหตุ โดยไม่ทราบสาเหตุ แต่คนขับยังให้การสับสน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้สอบเพิ่ม พร้อมทั้งยึดสารเคมีทั้งหมดไปตรวจสอบ เพราะสงสัยว่าอาจจะเป็นสารตั้งต้นในการผลิตยาเสพติด และอาจจะพาไปส่งฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน

พบวัตถุอันตราย ถูกนำมาทิ้งหน้าโรงเรียน จ.ระยอง
ชาวบ้านที่จังหวัดระยอง ต่างหวาดผวาเช่นกัน เพราะมีคนนำวัตถุอันตรายจำนวนมากใส่ถุงดำ นำไปกองทิ้งไว้ริมถนนใกล้กับโรงเรียน ระดับชั้นประถมศึกษาแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลพนานิคม อำเภอนิคมพัฒนา เมื่อเปิดออกดูพบว่า มีทั้งเครื่องสำอาง เวชภัณฑ์ยาที่หมดอายุ และเจลแอลกอฮอล์ คาดว่าน้ำหนักไม่น้อยกว่า 1 ตัน โดยไม่รู้ว่าใครเป็นคนนำมาทิ้ง

ชาวบ้านขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าไปตรวจสอบ และเคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่ เพราะหากปล่อยไว้ อาจจะเกิดอันตรายทั้งกับเด็กนักเรียนและชาวบ้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง